10/02/2009 - 10:26

Khởi đầu tốt đẹp của CLB bóng đá Cần Thơ

Tiền vệ Hoàng Nam (15- trái) của CLB Cần Thơ chơi xông xáo với những đường chuyền sắc bén bên cánh phải.
Ảnh: DƯƠNG THU

Sự chờ đợi của đông đảo người hâm mộ đã được đền đáp khi CLB Cần Thơ thắng đối thủ “khó chịu” An Đô An Giang (AĐ.AG) 1 - 0 ngay trên sân đối phương ngày 6-2 vừa qua. Điều này đã tạo niềm tin cho cổ động viên nhà về mục tiêu mà đội đặt ra trong mùa bóng mới.

Phút 62, CLB Cần Thơ tổ chức một pha tấn công nhanh, bài bản từ giữa sân: tiền vệ Trung Đông tỉa bóng cho tiền vệ Hoàng Năm băng lên bên cánh phải rồi tạt bóng vào vùng cấm địa AĐ.AG cho tiền đạo William Santos để cầu thủ Brazil này thoải mái đệm bóng vào lưới.

Pha ghi bàn này là kết quả của lối chơi chặt chẽ, chiếm thế chủ động trên sân của các chàng trai đất Tây Đô. Dù thi đấu trên sân đối phương, trước sức ép của mấy ngàn cổ động viên An Giang, nhưng so với những mùa giải trước, CLB Cần Thơ đã thể hiện tâm lý thi đấu vững vàng suốt trận. Hai trung vệ nhiều kinh nghiệm trận mạc Quốc Trung và Minh Sen đã tạo nên lá chắn “thép” trước khung thành thủ môn Vũ Trường. Trung vệ Minh Sen đeo bám cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía AĐ.AG là tiền đạo Bosanggo như hình với bóng, khiến Bosango ức chế tâm lý, phạm lỗi thô bạo đối với một cầu thủ của Cần Thơ và bị đuổi ra khỏi sân. Mỗi đợt tấn công của CLB Cần Thơ đều khó lường: các tiền vệ Ngọc Thành, Trí Trọng, Hoàng Nam..., không chỉ tập trung chuyền bóng cho tiền đạo Brazil William Santos, mà khi có cơ hội là băng lên dứt điểm ở nhiều vị trí, khiến hàng thủ của đối phương lúng túng, vì hầu như không nắm bắt được đâu là mũi nhọn chủ lực của Cần Thơ. Cuối hiệp hai, Ban huấn luyện CLB Cần Thơ khiến AĐ.AG thêm vất vả khi tung tiền vệ Văn Đàn mới về từ Hoàng Anh Gia Lai. Cầu thủ này đã thực hiện những đường chuyền vượt tuyến rất chính xác cho tiền đạo William Santos bắn phá khung thành của thủ môn Văn Hóa...

Dù sao thắng AĐ.AG mới chỉ là trận đầu tiên. Con đường phía trước rất nhiều chông gai mà đội Cần Thơ vẫn còn những điểm yếu cần sớm khắc phục. Đơn cử: CLB Cần Thơ đã bị phạt đến 4 thẻ vàng trong đó có 2 thẻ vàng vì lỗi phản ứng không đáng của hậu vệ Thanh Tân và tiền vệ Văn Đàn trong trận gặp AĐ.AG vừa qua. Nếu cứ tiếp tục chơi bóng với những “cái đầu nóng” e rằng CLB Cần Thơ sẽ hao hụt lực lượng vì thẻ phạt. Một số vị trí trong đội hình CLB Cần Thơ hoạt động chưa thật hiệu quả: hậu vệ Đào Thanh Vũ chuyền bóng chưa tốt làm giảm sự sắc bén của những pha tấn công từ biên trái; hậu vệ Thanh Tân có sở trường chơi bên cánh trái nay chuyển sang cánh phải dường như hạn chế khả năng tham gia tấn công tốc độ thường thấy. Sự phối hợp giữa các trung vệ, hậu vệ và thủ môn có những thời điểm thiếu tập trung làm thót tim người hâm mộ...

Hai trận tới, CLB Cần Thơ sẽ gặp Tiền Giang và Đồng Nai – hai đội bóng mà Cần Thơ đã thắng trong mùa giải năm ngoái. Lần này, được thi đấu trên sân nhà, tinh thần đang lên sau trận thắng đầu tiên, hy vọng CLB Cần Thơ sẽ khắc phục được những điểm yếu để kiếm điểm làm “vốn”, trước khi bước vào những trận đấu gay cấn hơn ở phía trước với các đội bóng mạnh cũng đầy tham vọng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết