19/08/2020 - 19:42

Khẩu trang y tế dồi dào, giá giảm mạnh 

 (CT) - Hiện nay, giá bán nhiều loại khẩu trang y tế trên thị trường TP Cần Thơ đã giảm gần 50% so với cách nay 2 tuần và người tiêu dùng dễ dàng tìm mua.

Khẩu trang bán tại siêu thị được niêm yết giá bán, thuận lợi cho người tiêu dùng lựa chọn.

Khẩu trang bán tại siêu thị được niêm yết giá bán, thuận lợi cho người tiêu dùng lựa chọn.

Trước đây, khẩu trang y tế (loại 3-4 lớp) bán lẻ tại nhiều nhà thuốc tây trên địa bàn TP Cần Thơ với giá 150.000-185.000 đồng/hộp (50 cái), thì nay giá nhiều loại khẩu trang giảm chỉ còn ở mức 80.000-95.000 đồng/hộp. Khẩu trang y tế cũng được bày bán tại siêu thị và cửa hàng tiện ích (cửa hàng tự chọn) với nhiều thương hiệu khác nhau như: Perfetta, Niva, Eco-Life... tạo nhiều cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng. Khẩu trang loại 4 lớp có mức giá từ 90.000-155.000 đồng/hộp, tùy thương hiệu. Trên nhiều trang mạng mua bán hàng trực tuyến (như: tiki.vn, lazada.vn, shopee.vn…) giá bán lẻ một số loại khẩu trang chỉ còn ở mức 57.000-80.000 đồng/hộp.

Giá khẩu trang y tế giảm do nguồn cung dồi dào và có nhiều thương hiệu sản phẩm và người bán cạnh tranh với nhau. Bên cạnh đó, trên thị trường cũng có nhiều loại khẩu trang vải để người tiêu dùng lựa chọn sử dụng trong phòng chống bụi và bảo vệ sức khỏe trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong kinh doanh khẩu trang. Nhiều tổ chức, cá nhân tại TP Cần Thơ và các tỉnh, thành trong cả nước đã tặng khẩu trang miễn phí cho người dân bằng nhiều hình thức khác nhau, như mở cây ATM khẩu trang… góp phần kéo giá khẩu trang về mức thấp, ngăn chặn đầu cơ trục lợi.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Khẩu trang y tế