03/01/2011 - 15:05

Khát khao giải Grand Slam !

Trong làng banh nỉ thế giới, giải Grand Slam được coi là thước đo đẳng cấp của các tay vợt. Mùa giải 2011, hai tay vợt nữ xuất sắc Caroline Wozniaki (Đan Mạch) và Li Na (Trung Quốc) cùng khát khao chứng tỏ mình qua giải đấu danh giá này.

Ảnh: bet365.com

CAROLINE WOZNIAKI – “NỮ HOÀNG” PHẢI CÓ GRAND SLAM!

Caroline Wozniaki là hiện tượng trong làng quần vợt nữ thế giới 2010 khi trở thành tay vợt nữ số 1 thế giới ở tuổi 20 và lọt vào nhóm 6 tay vợt nữ trẻ nhất trong lịch sử quần vợt nữ từng đăng quang. Caroline Wozniaki dành 6 danh hiệu vô địch trong mùa giải 2010, tiến sâu vào các giải lớn như: bán kết giải Mỹ mở rộng, chung kết giải Masters. Caroline Wozniaki đã thăng hoa bằng sức trẻ, phong độ ổn định cùng lối đánh phòng thủ chắc chắn, lối đánh bóng dài rất khó chịu... Người ta ví Caroline Wozniaki là Rafael Nadal của quần vợt nữ. Thành công của Caroline Wozniaki trong năm 2010 không phải là bất ngờ lớn bởi một năm trước đó, cô đã có mặt trong tốp 10 thế giới và từng đoạt ngôi á quân giải quần vợt Mỹ mở rộng.

Tuy vậy, nhiều người vẫn chưa “phục” Caroline Wozniaki - bởi cô chưa giành được giải Grand Slam. Caroline Wozniaki cũng có không ít điểm yếu như: thường giành chiến thắng chật vật; chưa đủ tự tin để thể hiện khi đối đầu với những tay vợt đẳng cấp. Nhưng huyền thoại quần vợt nữ thế giới Martina Navratilova tin tưởng Caroline Wozniaki sẽ sớm chinh phục được giải Grand Slam trong năm 2011.

Ảnh: chinadaily.com

LI NA – NIỀM HY VỌNG CỦA CHÂU Á

Giải Grand Slam đến nay vẫn là niềm mơ ước đối với quần vợt nữ châu Á. Niềm mơ ước đó càng lớn hơn khi mùa giải 2010, Li Na - tay vợt số 1 của Trung Quốc và châu Á - từng vào đến bán kết Giải quần vợt Australia mở rộng và chỉ chịu dừng bước trước Serena Williams, tay vợt nữ số 1 thế giới. Kết thúc năm với vị trí 11 thế giới, Li Na đã không tham dự nội dung đơn nữ Asian Games 2010 (dù hầu như không có đối thủ xứng tầm) để tập trung nhắm tới danh hiệu Grand Slam trong mùa giải 2011. Trước hết cô sẽ tham gia giải Australia mở rộng – giải Grand Slam đầu tiên trong năm khi mà Serena Williams vắng mặt bởi chấn thương. Li Na ngày càng mạnh mẽ cả trong lối chơi và tinh thần, bản lĩnh thi đấu. Năm 2011, Li Na càng nung nấu quyết tâm bởi cô đã 28 tuổi, không còn nhiều thời gian cho quần vợt đỉnh cao.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết