23/09/2015 - 20:06

Khám phá tính năng kéo dài thời lượng pin trên iOS 9

Apple vừa tung ra hệ điều hành mới nhất iOS 9 với nhiều cải tiến thú vị cả về thiết kế, tính năng và hiệu suất. Trong số đó, các tính năng kéo dài thời lượng pin gây nhiều chú ý vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong một số trường hợp bất khả kháng trên những chuyến đi công tác.

Trước tiên là một tính năng khá bí ẩn mà có thể bạn không hề biết đến nếu như không có người khác "mách nước" hay vô tình khám phá được. Bất kỳ khi nào bạn úp mặt điện thoại iPhone xuống bàn hay giường, nó sẽ có thể "nhận biết" hướng nhìn của nó và màn hình của iPhone sẽ không bao giờ bật sáng để tiết kiệm pin ngay cả khi có email gởi đến. Nếu bạn để ngửa mặt iPhone theo thói quen, màn hình của nó vẫn bật sáng khi nhận được email như thông thường.

Tính năng thứ hai là chế độ tiết kiệm pin Low Power Mode. Khi được mở, chế độ này sẽ điều chỉnh lượng pin dùng cho các dịch vụ nền, hiệu ứng chuyển cảnh và nhiều tác vụ khác. Nói một cách khác, các hoạt động làm tươi ứng dụng nền và email liên tục sẽ tạm thời bị ngừng cho đến khi bạn có cơ hội cắm sạc thiết bị.

 

Khi pin trên điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad giảm xuống còn 20%, nó sẽ tự động hiện thông báo nhắc nhở bạn mở chế độ Low Power Mode. Thông báo này cũng cho bạn biết rõ những gì sẽ xảy ra với thiết bị mỗi lần bạn mở chế độ tiết kiệm pin.

Bạn nhận biết chế độ Low Power Mode được mở bằng cách nhìn vào biểu tượng cục pin ở góc trên bên phải. Biểu tượng cục pin sẽ chuyển sang màu vàng, thay vì màu đỏ thông thường khi pin còn dưới 20%. Chỉ số % pin cũng được thêm vào kế biểu tượng màu vàng. Một khi bạn sạc thiết bị qua mốc 20%, chế độ tiết kiệm pin sẽ tự động tắt mà bạn không phải làm bất cứ thao tác nào.

Tự mở chế độ tiết kiệm pin

Có đôi lúc bạn muốn tiết kiệm pin để dự trù cho thời gian sắp tới ngay cả khi pin chưa xuống mốc 20%, bạn vẫn có thể tự mở chế độ Low Power Mode. Bạn hãy mở ứng dụng Settings, kéo xuống và nhấn vào mục Battery rồi trượt "công tắc" trên đỉnh sang vị trí On.

Cũng giống iOS 8, iOS 9 hiển thị một danh sách các ứng dụng và mức tiêu hao pin tương ứng của chúng. Tuy nhiên, danh sách này cũng làm rõ thêm các tác vụ nền, màn hình mở cùng nhiều hoạt động khác có "ngốn" nhiều pin hay không.

Bạn cũng nên biết rằng nếu tận dụng tốt, chế độ Low Power Mode có thể cho phép bạn sử dụng thêm đến 1 giờ sau khi thiết bị chạm mốc 20%.

Cách cập nhật lên iOS 9

Apple vừa công bố iOS 9 là bản cập nhật được cài đặt nhanh nhất từ trước đến nay, với hơn 50% số thiết bị đang hoạt động đã chạy hệ điều hành mới nhất. Để "lên đời" cho iPhone hay iPad của bạn, bạn hãy mở ứng dụng Settings và nhấn tiếp tới phần General/ Software update.

Nó yêu cầu phải có 1,3 GB dung lượng trống và tương thích với tất cả thiết bị có thể cài đặt iOS 8, bao gồm điện thoại iPhone 4s trở lên, máy tính bảng iPad 2 trở lên và tất cả máy tính bảng iPad mini.

Lê Phi (Theo CNET)

Chia sẻ bài viết