08/11/2018 - 09:35

Khám phá tính năng 2 SIM trên bộ ba iPhone 2018 

Khi Apple công bố 3 siêu phẩm của năm 2018 là iPhone XS, XS Max và XR, các “tín đồ” của “Táo khuyết” rất hân hoan vì đây là lần đầu tiên họ có thể sử dụng 2 số điện thoại trên cùng một chiếc điện thoại nhờ công nghệ SIM điện tử eSIM. Apple luôn mang đến những điều đặc biệt, vậy đằng sau eSIM là gì?

Ảnh: GSMA

Cần biết về eSIM

Thực chất, eSIM chiếm chỗ của thẻ SIM nhựa nhỏ mà điện thoại của bạn đang sử dụng. Lợi thế của eSIM là nó được nhúng vào điện thoại và có thể được lập trình, hay tái lập trình để hoạt động với nhiều nhà mạng.

iPhone nào hỗ trợ eSIM?

Hiện tại, chỉ có iPhone XS, XS Max và XR hỗ trợ dịch vụ SIM kép, sử dụng một eSIM, nhưng phải cài đặt hệ điều hành iOS 12.1.  

Ở Trung Quốc, Hồng Công và Macau, Apple lại tung ra iPhone XR và iPhone XS Max với 2 khe cắm thẻ SIM. Do đó, thay vì sử dụng một khe SIM thường và một eSIM, hai sản phẩm đó có chỗ cho cả 2 SIM vật lý.

Tại sao cần số điện thoại thứ 2?

Thêm một số điện thoại thứ hai cho iPhone của bạn có thể rất hữu dụng khi bạn đi nước ngoài, vì một số quốc gia có phí chuyển vùng dữ liệu rất đắt. Khi đó, bạn có thể mua một gói dữ liệu của nhà mạng ở nơi đến và thêm nó vào iPhone của bạn, nhưng vẫn giữ số điện thoại chính để gọi điện thoại và nhắn tin.

Một trường hợp nữa là để sử dụng một số điện thoại cho liên lạc cá nhân và một số điện thoại cho công việc.

Nhà mạng nào hỗ trợ?

Hiện tại, ngay cả ở Mỹ, hỗ trợ từ nhà mạng là rào cản cuối cùng. Với việc tung ra hệ điều hành iOS 12.1 cho mọi iPhone tương thích trên toàn cầu, điện thoại của bạn có thể đã sẵn sàng và hoạt động được với một số eSIM. Tuy nhiên, nhà mạng Verizon Wireless, AT&T và T-Mobile chưa sẵn sàng hỗ trợ tính năng này.

Hiện các nhà mạng đã hỗ trợ gồm có: T-Mobile (Áo), Magyar Telekom (Hungary), Bell/ Virgin (Canada), Reliance Jio (Ấn Độ), Hrvatski Telekom (Croatia), T-Mobile (CH Séc), EE (Anh), Telekom/ Vodafone (Đức). Các nhà mạng sẽ hỗ trợ vào cuối năm nay gồm có: Airtel (Ấn Độ) và Vodafone Spain (Tây Ban Nha).

Những điều cần biết

Có một số chi tiết rất quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi sử dụng eSIM:

- Bạn cần phải có phiên bản iPhone quốc tế để sử dụng 2 nhà mạng khác nhau.

- Nếu SIM chính của bạn là nhà mạng CDMA (Verizon hay Sprint), SIM thứ hai phải là một nhà mạng khác.

- Chỉ một SIM được sử dụng với iMessage và FaceTime. SIM còn lại sẽ gởi, nhận tin nhắn chữ và hình ảnh thông thường.

Cài đặt

Khi bạn muốn thêm một SIM vào điện thoại iPhone của bạn, bạn sẽ cần phải đến một cửa hàng của nhà mạng không dây, hay tải về và cài đặt ứng dụng của nhà mạng. Nếu đang đi nước ngoài, tốt hơn hết là bạn đến cửa hàng để yêu cầu nhân viên hỗ trợ thay vì phải “dò dẫm” trên ứng dụng có thể được viết bằng ngôn ngữ mà bạn không biết.

Nhà mạng không dây sẽ đưa cho bạn một chiếc thẻ có in mã QR trên đó. Bạn chỉ việc mở Settings/ Cellular/ Add Cellular Plan để quét mã QR đó, rồi làm theo các yêu cầu để hoàn thành việc cài đặt.

LÊ PHI (Theo ZDNet)

Chia sẻ bài viết