04/02/2015 - 20:41

Khám phá bộ ứng dụng văn phòng Office dành cho máy tính bảng Android của Microsoft

Microsoft vừa bất ngờ tung ra phiên bản hoàn chỉnh của bộ ứng dụng văn phòng Office dành cho máy tính bảng Android và bước đầu đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới truyền thông quốc tế. Thực chất, bộ ứng dụng văn phòng Office dành cho máy tính bảng Android là một phần quan trọng trong chiến lược thống lĩnh "đám mây" Internet của Microsoft với hứa hẹn sẽ giúp người dùng có thể làm việc trên bất kỳ thiết bị nào với bộ ứng dụng văn phòng mà họ đã quen thuộc từ lâu.

Bắt đầu với tài khoản Microsoft

Để sử dụng và chỉnh sửa tập tin Office, trước tiên bạn cần có tài khoản Microsoft (@hotmail.com, @outlook.com…), nếu chưa có thì có thể đăng ký mới miễn phí. Tài khoản này sẽ giúp bạn kết nối với OneDrive, dịch vụ đồng bộ tập tin trực tuyến của Microsoft. Do đó, nếu bạn đã bắt đầu tạo một tập tin trên máy tính để bàn ở nhà, bạn sẽ hoàn toàn có thể tiếp tục công việc trên máy tính bảng Android trong lúc đang đi ngoài đường.

Tất nhiên những gì tốt nhất sẽ được dành cho thuê bao trả phí Office 365. Song Microsoft đang khá "hào phóng" khi cung cấp những tính năng hữu dụng khá đầy đủ cho tài khoản miễn phí. Bên cạnh OneDrive, bạn cũng có thể kết nối và mở một tập tin từ dịch vụ khác như Dropbox.

Bộ ứng dụng văn phòng Office dành cho máy tính bảng Android hiện được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play, nhưng lưu ý là chỉ dành cho những máy tính bảng chạy Android 4.4 trở lên và có bộ xử lý ARM.

Microsoft Word for Tablet thân thiện như trên máy tính để bàn

Microsoft đã làm một việc rất xuất sắc là xây dựng một giao diện quen thuộc thống nhất trong dòng sản phẩm của hãng, cho dù là trên nền tảng di động của đối thủ Google, để thực sự phát triển đúng hướng với chiến lược "đám mây trước tiên, di động trước tiên".

Bạn sẽ gặp lại giao diện dải ruy băng, nhưng cũng có thể thiết lập tự động giấu nó đi chỉ bằng một cú chạm. Bạn chỉ việc chạm vào bất kỳ vị trí nào trong tập tin để chỉnh sửa, nhấn và đè để truy cập trình đơn thông minh cho việc chép/dán, dùng 2 ngón tay để phóng to và nhìn chữ rõ ràng hơn. Ứng dụng Word này cũng có một nút để giấu bàn phím, đặc biệt hữu dụng trong trường hợp bạn chỉ muốn đọc tập tin.

Ngoài ra, một tính năng cũng rất đáng được hoan nghênh là "Welcome back!", có thể đưa bạn tới ngay vị trí mà bạn đã chỉnh sửa ở lần mở tập tin trước đó. Bạn còn được phép in ấn tập tin từ Word và các tập tin Office khác thông qua dịch vụ Google Cloud Print.

Microsoft Excel for Tablet vẫn đảm bảo tính chính xác

Với ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa bảng tính hay nhập công thức một cách tự tin vì không gian dành cho nhập liệu lớn hơn nhiều so với trên máy tính để bàn. Bạn cũng được phép nắm và kéo các cột sang vị trí mới, tạo ra một biểu đồ từ nhiều loại dữ liệu khác nhau.

Ứng dụng Excel này được đánh giá là rất ổn định, hứa hẹn làm hài lòng cả những người dùng Excel khó tính hay những người chỉ muốn mở để kiểm tra dữ liệu.

PowerPoint for Tablet hoàn hảo cho trình diễn trên máy tính bảng

PowerPoint for Tablet không chỉ mang đến cho bạn sự thuận tiện trong việc thuyết trình, mà nó cũng cho phép bạn dùng tay vẽ ghi chú lên dữ liệu cần nhấn mạnh, để thu hút sự tập trung của người nghe vào những ý tưởng bạn đang trình bày. Bạn còn có thể kéo và thả các trang slide để thay đổi trật tự của chúng. Ngoài ra, cũng có nhiều lựa chọn khác rất phù hợp cho cảm ứng ngón tay, làm cho đây là một ứng dụng nổi trội nhất trong bộ 3 ứng dụng Office này.

Lê Phi (Theo PCWorld)

Chia sẻ bài viết