30/04/2015 - 09:59

Khám phá 5 tính năng “ra lệnh” cho thiết bị Android từ máy tính để bàn

Google gần đây đã có rất nhiều cải tiến thú vị nhằm giúp Google Search gắn kết nhiều hơn với điện thoại Android của bạn. Tính đến nay, có tổng cộng 5 tính năng cho phép bạn “truyền lệnh” từ Google Search trên máy tính để bàn sang thiết bị Android.

Để thực hiện các tác vụ này, bạn chỉ việc mở một thẻ mới trong trình duyệt web Chrome hay nhập địa chỉ trang tìm kiếm Google trong một trình duyệt web khác. Khi bạn nhập đúng câu lệnh, một hộp nhập liệu sẽ xuất hiện cho bạn thêm nội dung vào, cùng với một trình đơn cho bạn lựa chọn thiết bị Android nào của bạn sẽ nhận lệnh hay kết nối. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo đăng nhập cùng một tài khoản Google trên trình duyệt web và thiết bị Android để 5 tính năng này hoạt động “trơn tru”.

1.Gởi lời nhắc

Bạn hãy gõ lệnh “set an reminder” hay “remind me” vào trang tìm kiếm (www.google.com) trong trình duyệt web trên máy tính để bàn rồi viết bất cứ nội dung gì muốn được nhắc nhở vào hộp nhập liệu. Khi đến thời gian đã định trước, bạn sẽ nhận được thông báo trên thiết bị Android và các thông báo này có thể được mở bằng nhiều ứng dụng khác nhau, như Evernote, OneNote hay Google Keep.

2.Hẹn giờ nhắc nhở

Bạn hãy nhập cụm từ “set an alarm” vào hộp tìm kiếm hay thanh địa chỉ trên trình duyệt web Chrome của máy tính để bàn rồi chọn mốc thời gian. Đến đúng thời gian đã định, thông báo hẹn giờ sẽ xuất hiện trong ứng dụng Clock mặc định của thiết bị Android của bạn.

3.Gởi ghi chú

 

Bạn hãy tìm kiếm cụm từ “note to self” hay “create a note” trên trang tìm kiếm Google rồi nhập vào ghi chú cụ thể. Cũng giống như những lời nhắc nhở ở trên, bạn có thể mở nó bằng Gmail, Keep, Evernote, OneNote hay các ứng dụng tương tự.

4.Gởi chỉ dẫn đường đi

Bạn cũng hoàn toàn có thể gởi chỉ dẫn đường đi tới điện thoại hay máy tính bảng Android của bạn thông qua việc nhập lệnh “send directions” vào trang tìm kiếm Google hay một thẻ của trình duyệt web Chrome. Sau đó, nó sẽ mở một giao diện bản đồ, bạn hãy nhập vào điểm đến với sự hỗ trợ của chức năng gợi ý tự động.

Ngay khi điện thoại của bạn được mở khóa, nó sẽ mở ngay Google Maps và sẵn sàng chỉ đường cho bạn đến nơi muốn đến.

5.Tìm kiếm điện thoại bị mất

Nếu bạn để quên điện thoại ở đâu đó và không thể nhớ ra, bạn vẫn có thể nhanh chóng tìm ra nó với điều kiện điện thoại còn mở và có kết nối với Internet. Bạn chỉ việc nhập lệnh “find my phone” và Google sẽ chỉ cho bạn vị trí của nó trên bản đồ.

Có một nút để bật chuông điện thoại, rất hữu ích trong trường hợp điện thoại nằm dưới gối. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải mở dịch vụ Android Device Manager nếu muốn khóa hay xóa điện thoại từ xa bởi vì nó đã bị mất cắp.

LÊ PHI (Theo PCWorld)

Chia sẻ bài viết