08/07/2012 - 08:55

Khắc phục sự cố sạt lở cầu Trà Niền và tình trạng đọng nước trên đường Nguyễn Văn Cừ

Cử tri phản ánh một số công trình xây dựng cơ bản, cụ thể như đường dẫn cầu Trà Niền đang thi công gặp sự cố sạt lở, nhưng chậm khắc phục; đường Nguyễn Văn Cừ mới đưa vào sử dụng đã bị đọng nước. Theo báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của UBND thành phố, như sau:

- Về khắc phục sự cố sạt ở đường dẫn cầu Trà Niền:

Hiện nay, đơn vị tư vấn đã lập hồ sơ thiết kế để khắc phục sự cố. Theo đó, đơn vị tư vấn đề xuất phương án xây dựng cầu sắt. Phương án này đã được thông qua UBND thành phố lần thứ nhất vào ngày 6-6-2012. Hiện nay, đang chuẩn bị thông qua UBND thành phố lần thứ hai. Hồ sơ thiết kế sơ bộ và khái toán công trình sẽ được hoàn thành trong tháng 7-2012. UBND thành phố đã giao Sở Giao thông -Vận tải thành phố tham mưu cho UBND thành phố xin ý kiến Thành ủy để làm cơ sở xem xét, quyết định.

- Về tình trạng đọng nước trên đường Nguyễn Văn Cừ:

Dự án đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ đường Cái Sơn-Hàng Bàng đến chợ Mỹ Khánh trên đường tỉnh 923) đã hoàn thành vào ngày 19-9-2010 và đã bàn giao cho UBND các địa phương có liên quan quản lý, khai thác sử dụng từ tháng 12-2011. Dự án đã được thí nghiệm, kiểm tra nghiệm thu đúng quy định, đạt yêu cầu thiết kế và được Kiểm toán Nhà nước kiểm toán vào tháng 5-2011, trình tự thủ tục thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi công trình bàn giao và đưa vào khai thác, sử dụng đã dẫn đến hiện tượng bị đọng nước cục bộ tại hai vị trí (lý trình Km0+087 - Km0+155 và Km0+158 -Km0+643). Nguyên nhân là do lượng rác thải, bụi, cát đá bị ứ đọng dọc theo tuyến đường không có đơn vị tổ chức thu gom, nên dẫn đến hiện tượng bị đọng nước. Việc đọng nước tại hai vị trí này, Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo nhà thầu thảm nhựa bù.

Chia sẻ bài viết