25/02/2022 - 11:54

J&T Express tích cực thể hiện vai trò hoàn thiện chu trình trải nghiệm của khách hàng 

Sự bùng nổ mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến thời gian qua mang đến cho các doanh nghiệp hàng loạt cơ hội cũng như thách thức nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệtcác doanh nghiệp chuyển phát nhanh khi đóng vai trò quan trọng trong khâu cuối của quá trình mua sắm. Các đơn vị vận chuyển, tiêu biểu là thương hiệu Giao hàng Chuyển phát nhanh J&T Express đã thể hiện những nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ và lấy người tiêu dùng làm trọng tâm nhằm đảm bảo hoàn thiện chu trình trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Trong thời đại số hóa, khi kinh doanh online bùng nổ, người bán không khó trong việc quảng bá toàn bộ sản phẩm đến khách hàng chỉ qua một cú nhấn chuột, với muôn hình vạn trạng kiểu cách phục vụ và hậu mãi như chiết khấu, hoàn tiền hay tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Tuy vậy, khâu quan trọng nhất đến người dùng cuối là đơn vị vận chuyển lại ít được quan tâm hơn. Không chỉ đóng vai trò trung chuyển hàng hóa, những vấn đề liên quan đến vận chuyển như phí ship, thời gian giao nhận hay thủ tục trả hàng/hoàn tiền cũng là một “bài toán khó” cho cả người bán lẫn người mua trên hành trình mua sắm. Ngoài ra, đơn vị vận chuyển còn được xem là bộ phận truyền thông thu nhỏ, trực tiếp quảng bá hình ảnh và thái độ của người bán khi tiếp xúc với khách hàng. Trải nghiệm không tốt với đơn vị vận chuyển vô tình sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trong lần tiếp theo.

Là đơn vị giao hàng chuyển phát nhanh luôn chủ động trong việc tìm hiểu thị trường bản địa cũng như nắm bắt “insight” của khách hàng, J&T Express đã không ngừng nỗ lực trong việc cung cấp dịch vụ, giúp các đối tác yên tâm tập trung kinh doanh và mang lại sự hài lòng cho khách hàng ở khâu cuối cùng của hành trình mua sắm.

Ý thức được yếu tố tốc độ và chuẩn hóa trong giao hàng đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện chu trình trải nghiệm của khách hàng, J&T Express liên tục mở rộng và nâng cao chất lượng hệ thống trung tâm trung chuyển cũng như các bưu cục. Từ 14 trung tâm trung chuyển vào những ngày đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam, tính đến đầu năm 2022, J&T Express đã nâng tổng con số lên đến 37 với hơn 1.900 bưu cục phủ sóng khắp 63 tỉnh thành. Trong đó, trung tâm trung chuyển thứ 37 dự kiến được đưa vào hoạt động trong năm 2022 gây ấn tượng vì là trung tâm hiện đại và lớn nhất cả nước với diện tích lên tới 60.000 mét vuông, được ứng dụng các công nghệ chuyên môn hóa cao có thể xử lý tới hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại mỗi ngày trong thời gian nhanh chóng với độ chính xác cao nhất.

J&T Express còn gây ấn tượng với đội ngũ hùng hậu hơn 25.000 nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và giàu kinh nghiệm. Hành trình giao hàng được cập nhật liên tục, dễ theo dõi trên cả website và ứng dụng. Hệ thống được kiện toàn từ yếu tố con người đến việc số hóa giúp người bán, người mua và shipper có thể tương tác trực tiếp, giải quyết đơn hàng và bồi hoàn nhanh, chuyên nghiệp nhất trên thị trường.

Những nỗ lực trên của J&T Express đã góp phần giải quyết triệt để những vấn đề dịch vụ liên quan đến lĩnh vực bán lẻ trực tuyến như: lưu kho, đóng gói, chuyển phát, thanh toán, nhận hàng trả lại… giúp người bán có thời gian tập trung nguồn lực vào các hoạt động dẫn người mua đến việc “chốt đơn”. Đồng thời, tối ưu hóa chi phí và hỗ trợ các chủ shop kinh doanh online hoàn thiện chu trình mua sắm của khách hàng một cách tốt nhất.

Nhằm góp phần hoàn thiện tối đa chu trình trải nghiệm của khách hàng, J&T Express còn liên tục tung ra các chương trình ưu đãi, trợ giá đặc biệt. Tiêu biểu có thể kể đến như sự kiện “Red Tuesday” – chuỗi chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho mọi đối tượng khách hàng diễn ra vào ngày thứ 3 trong tuần, đem lại những ưu đãi hấp dẫn khi gửi hàng như: hoàn tiền, chiết khấu, quà tặng…

Với sự tận tâm và chuyên nghiệp, J&T Express sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm mang lại những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng trên chặng cuối của hành trình mua sắm.

Chia sẻ bài viết