04/09/2013 - 20:35

IFA 2013 đang “nóng” dần lên

Triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2013 sẽ mở màn vào cuối tuần này (từ ngày 6 đến 11-9) ở Berlin (Đức) với những màn trình diễn hết sức hấp dẫn của rất nhiều sản phẩm công nghệ "nóng bỏng" . Qua rất nhiều thông tin rò rỉ gần đây, IFA 2013 được nhận định sẽ là "sàn diễn" của điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để bàn màn hình lớn, sắc nét hơn.

Siêu phẩm từ Samsung và Sony

Hai sản phẩm tốn nhiều giấy mực nhất của giới truyền thông thời gian qua được trông chờ từ Samsung, sẽ vén màn trong dịp này là chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear và điện thoại lai máy tính bảng Galaxy Note 3. Đồng hồ Galaxy Gear được kỳ vọng sẽ là "đòn phủ đầu" hiệu quả trước khi "kình địch" Apple có thể tung ra sản phẩm tương tự mang tên iWatch.

Galaxy Gear rất có thể được trang bị màn hình vuông 2,5 inch, chip 1,5 GHz và sẽ đóng vai trò như phụ kiện của dòng điện thoại Galaxy. Nó sẽ được điều khiển bằng giọng nói, giúp người dùng nhận cuộc gọi, tin nhắn, theo dõi mạng xã hội và cả sức khỏe của người dùng.

 

Trong khi đó, điện thoại lai máy tính bảng Galaxy Note 3 được cho là sẽ tăng thêm kích thước màn hình lên 5,7 inch với độ phân giải 1920x1080 pixel. Nó có thể chạy bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 hay Exynos 5 Octa của chính Samsung, đồ họa 6 nhân Mali-T628, trang bị camera 13 Megapixel cùng bộ nhớ trong 32GB hay 64GB được mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Về phía Sony, chiếc điện thoại Xperia Z1 với tên mã Honami sẽ lộ diện để xóa bỏ mọi lời đồn đại. Dường như đã học được chút ít "bí kíp" từ Nokia, Sony tạo điểm nhấn cho sản phẩm mới của mình bằng cách trang bị camera tới 20 Megapixel. Máy cũng sở hữu màn hình lớn 5 inch Full HD cùng với bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800.

Máy tính bảng độ nét cao của LG và Archos

Không thể chờ đợi thêm được nữa, LG đã "nhanh chân" công bố G Pad 8.3 trước giờ khai cuộc. Đây là chiếc máy tính bảng trên 8 inch đầu tiên có độ phân giải Full HD với độ phân giải chính xác là 1920x1200 pixel. LG G Pad 8.3 còn sử dụng bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,7GHz, RAM 2GB, camera sau và trước lần lượt là 5 Megapixel và 1,2 Megapixel cùng bộ nhớ trong 16GB. Máy tạo dấu ấn riêng bằng các tính năng độc quyền như QSlide (điều khiển tới 3 ứng dụng trong 1 cửa sổ mà không bị giật), KnockON (gõ như gõ cửa để mở điện thoại) hay Slide Aside (dùng 3 ngón tay để kéo ứng dụng đang mở ra khỏi màn hình).

Hãng Archos của Pháp cũng có kế hoạch bổ sung máy tính bảng chạy hệ điều hành Android cho dòng sản phẩm Platinum. Các mẫu máy mới sẽ sở hữu sức mạnh của bộ xử lý 4 nhân đồng thời màn hình sẽ sắc nét hơn với độ phân giải lên đến 2.048x1536 pixel.

Máy tính để bàn đi tìm hướng mới

Với sự phát triển nhanh chóng của máy tính bảng, các nhà sản xuất máy tính để bàn đã buộc phải đi tìm hướng mới nếu không muốn bị rơi vào quên lãng, mà đơn cử là 2 sản phẩm mới của Acer và LG.

Acer trông chờ vào "làn gió mát" từ hệ điều hành di động phổ biến Android với chiếc máy tính "tất cả trong một" mang mã số DA241HL. Nó được trang bị màn hình cảm ứng 24 inch độ phân giải Full HD cùng với bộ xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3. Qua cổng HDMI, Acer DA241HL cũng có thể được sử dụng như màn hình cho máy tính để bàn khác hay máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows 8.

Trong khi đó, LG đặt cược vào màn hình tỷ lệ 21:9 đang dần chiếm được "cảm tình" của người dùng. Hãng sản xuất Hàn Quốc mới đây đã ra mắt chiếc máy tính "tất cả trong một "V960 có màn hình 29 inch với chức năng ảnh trong ảnh, giúp người dùng lướt web tìm thông tin trong lúc đang xem TV.

Ngoài ra, IFA 2013 cũng sẽ chào đón màn ra mắt của Acer Liquid S2, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có thể quay phim siêu nét 4K (gấp 4 lần Full HD). Màn hình của máy cỡ 6 inch độ phân giải Full HD còn bên trong là bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,2GHz.

LÊ PHI (Theo Techhive)

Chia sẻ bài viết