22/07/2019 - 15:43

Huawei cho biết hệ điều hành sắp tới sẽ không thay thế Android 

Huawei đang tích cực làm việc tại các phòng thí nghiệm phần mềm của họ, nhưng cho biết hệ điều hành của họ được thiết kế cho công nghiệp thay vì thay thế trực tiếp cho Android.

Tân Hoa Xã dẫn báo cáo một giám đốc điều hành của Huawei khẳng định, điện thoại Huawei sẽ tiếp tục chạy trên hệ điều hành Android trong tương lai gần. Trong khi đó, Phó chủ tịch cấp cao của Huawei, Catherine Chen cũng nói với truyền thông rằng hệ điều hành mới có thể có tên là Hongmeng, Ark hoặc Harmony, nhưng không dành cho điện thoại thông minh mà sẽ có nhiều dòng mã và chủ yếu dùng cho các thiết bị tiêu dùng di động trong đó có máy tính.

Huawei bắt đầu cấp tập thử nghiệm hệ điều hành riêng (đã được xây dựng trong nhiều năm qua) trong bối cảnh mối quan hệ căng thẳng của công ty với Mỹ, đặc biệt là sau khi Google ngưng cấp phép sử dụng hệ điều hành Android với Huawei.

Theo nhận xét của Chen, Huawei đang cố gắng làm dịu mối quan hệ giữa công ty với Google sau khi Chính phủ Mỹ nới lỏng các hạn chế. Hai công ty đã có mối quan hệ đối tác mạnh mẽ trong quá khứ và Huawei muốn gắn bó với Android hơn nếu có cơ hội làm điều đó.

Chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra với quyền truy cập của Huawei vào cửa hàng ứng dụng và hệ điều hành mà nó chạy trên hai mẫu điện thoại chủ lực tiếp theo của họ là Huawei Mate 30 và Huawei Mate 30 Pro, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Hoàng Thy (Theo Techradar)

Chia sẻ bài viết