16/05/2012 - 21:33

HP tìm cơ hội mới với Windows 8

 

Tại một hội nghị mới đây ở Thượng Hải, các nhà lãnh đạo của HP cho biết sẽ quay lại thị trường máy tính bảng. Lần này, hãng sẽ tập trung vào các mẫu máy chạy hệ điều hành Windows 8. Tờ Bangkok Post dẫn lời các quan chức HP cho biết, sở dĩ hãng có động thái này là nhằm khai thác số lượng lớn người dùng đang rất muốn mua máy tính bảng và Windows 8 sẽ cho phép họ lưu trữ cũng như chia sẻ nội dung trực tuyến giữa những thiết bị khác nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên HP xâm nhập thị trường máy tính bảng. Mùa hè năm ngoái, công ty đã từng giới thiệu máy tính bảng TouchPad. Tuy nhiên, sản phẩm này không tồn tại lâu trên thị trường. Đến cuối tháng 8, hãng phải đại hạ giá dòng sản phẩm này để giải quyết hết hàng tồn kho. Rồi tới cuối năm ngoái, HP đã công bố sẽ phát hành hệ điều hành WebOS cho cộng đồng nguồn mở, sau khi quyết định ngừng sản xuất điện thoại và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành này.

Còn với nền tảng Windows 8, máy tính bảng mới của HP hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội hơn TouchPad “xấu số” trước đây. Điểm nổi bật của Windows 8 là giao diện người dùng Metro và tương thích với các thiết bị sử dụng kiến trúc ARM. Nền tảng này hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh với iOS của Apple, đặc biệt là trong phân khúc doanh nghiệp. Nhiều nhà phân tích nhận định, nhu cầu máy tính bảng đang tăng trong người dùng doanh nghiệp.

Một khảo sát gần đây của ChangeWave Research cho thấy, gần 1/3 số công ty dự định mua máy tính bảng trong vài tháng tới và sử dụng chúng để thay thế cho máy tính để bàn, cho ít nhất một số người dùng. Không những thế, số người sử dụng máy tính bảng cho công việc cũng đang tăng lên, với 22% số doanh nhân được hỏi hy vọng sẽ sớm mua máy tính bảng.

Nhưng liệu máy tính bảng Windows 8 có cản được bước tiến của iPad trên thị trường? Rõ ràng là không nền tảng nào có thể chặn được Apple ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu giá máy tính bảng HP phù hợp và ra mắt vào quý 3 năm nay, thì có thể tạo ra được một sự thay đổi lớn trên thị trường. Nhìn chung, thị trường máy tính bảng sắp tới sẽ hứa hẹn nhiều sự thay đổi thú vị.

LÊ PHI (Theo PCWorld)

Chia sẻ bài viết