02/10/2017 - 21:45

Hợp tác trồng rau sạch 

Với mục đích ban đầu là vận động chị em tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các thùng xốp, trồng thủy canh, trồng trên giá thể… năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Trà An, quận Bình Thủy, vận động hội viên thành lập mô hình “Tổ hợp tác liên kết trồng rau sạch”.

Tổ hợp tác liên kết trồng rau sạch của Hội Phụ nữ phường Trà An. Ảnh: HUY BÌNH

Các loại rau chủ yếu được trồng là rau ăn lá (như: rau dền, rau muống, mồng tơi, các loại cải), bầu, bí, giá đậu… Phân bón chủ yếu là từ tro trấu ủ, lá cây, cỏ mục, không sử dụng chất kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu và phân hóa học…. Hiện tại, 32 thành viên của Tổ mỗi ngày thu hoạch từ 17 đến 20kg rau sạch để sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Ngoài ra, xuất phát từ nhu cầu rau sạch trên thị trường, một số chị đầu tư trồng nhiều để bán, giúp tăng thu nhập cho gia đình. Bên cạnh đó, khi tham gia tổ liên kết, chị em hội viên còn được phổ biến kiến thức, công nghệ mới trong trồng trọt, chăn nuôi, tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất.

Đây là mô hình hay và thiết thực, được nhân rộng nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho bếp ăn gia đình, cũng như tăng thu nhập cho hội viên.

HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết