24/09/2024 - 15:19

Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số” hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 

(CTO) - Sáng 24-9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ phối hợp Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ; ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ; ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tham dự hội thảo.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 (ngày 10-10) trên địa bàn TP Cần Thơ. Hội thảo còn nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bảo mật và an toàn thông tin trong chuyển đổi số; chia sẻ giải pháp, kinh nghiệm về an toàn thông tin, tìm kiếm các biện pháp ngăn chặn những nguy cơ tấn công mã độc, mối nguy hại lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng.


Các chuyên gia trình bày các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin.

Tại hội thảo, các nhà quản lý, chuyên gia trình bày các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, nhận diện nguy cơ tấn công mạng, khuyến nghị từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong ngành; đề xuất các giải pháp công nghệ, kinh nghiệm thực tiễn đảm bảo an toàn thông tin; trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong khuôn khổ hội thảo các doanh nghiệp còn trưng bày, giới thiệu các giải pháp công nghệ, sản phẩm an toàn thông tin, chuyển đổi số.

Lãnh đạo TP Cần Thơ tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các giải pháp công nghệ, sản phẩm an toàn thông tin, chuyển đổi số.

Đại biểu tham quan các giải pháp công nghệ, sản phẩm an toàn thông tin, chuyển đổi số.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: Chuyển đổi số là cơ hội bứt phá cho các địa phương, trong đó có TP Cần Thơ. Thời gian qua, thành phố đã tập trung nhiều giải pháp, rất quyết liệt trong thực hiện chuyển đổi số và đã đạt được những kết quả nhất định, phục vụ cơ bản công tác chỉ đạo quản lý điều hành các cấp, nhất là phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển thì các nguy cơ về an toàn, an ninh mạng đang đặt ra nhiều vấn đề phải đối mặt.

Hiện nay, nhiều hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu trong các cơ quan Đảng và Nhà nước trở thành mục tiêu của tin tặc, các chiến dịch tấn công mạng gia tăng cả về cường độ và tính chất nguy hiểm. Với các tổ chức, doanh nghiệp thì những tháng đầu năm 2024 các hệ thống thông tin lớn của Việt Nam bị tấn công mạng ảnh hưởng nghiêm trọng; tình trạng người dân bị lừa đảo trực tuyến đang diễn biến rất phức tạp…

Thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã có các văn bản chỉ đạo liên quan đến tăng cường đảm bảo an toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông có các văn bản đôn đốc, hướng dẫn thực hiện. TP Cần Thơ đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện quyết liệt, nhất là vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. 

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết