14/10/2020 - 21:16

Hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường

Cử tri phản ánh, một số doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2 hoạt động vào buổi tối phát tán mùi hôi rất khó chịu; nhà máy xử lý nước thải Khu Công nghiệp Trà Nóc thường xuyên bốc mùi hôi ảnh hướng đến sức khỏe của người dân. Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường kết hợp các ngành chức năng đã tiến hành thanh tra các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Cần Thơ nói chung và trong khu công nghiệp nói riêng. Ðồng thời, phối hợp với Cục Môi trường miền Nam thanh tra; qua đó, đã phát hiện sai phạm và xử lý một số cơ sở không chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Cụ thể, trong năm 2019, đã thanh tra và phát hiện sai phạm của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp: Công ty Cổ phần thực phẩm Bạn và Tôi, Công ty Cổ phần thủy sản Mekong, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty Cổ phần phân bón và hóa chất Cần Thơ.

Theo phản ánh của cử tri, một số doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2 hoạt động vào buổi tối (khoảng thời gian từ 19 giờ trở đi). Vấn đề này, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố tăng cường trinh sát vào ban đêm, nếu phát hiện sai phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tích cực phối hợp với các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp sai phạm.

Ðối với nhà máy xử lý nước thải Khu Công nghiệp Trà Nóc thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Khu Công nghiệp Cần Thơ, năm 2019, Thanh tra Tổng cục Môi trường (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường đối với công ty này. Hiện tại, Công ty đang khắc phục các vấn đề tồn tại theo yêu cầu của đoàn thanh tra. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tăng cường giám sát việc khắc phục của Công ty.

Chia sẻ bài viết