22/04/2017 - 16:50

Ông Lê Phương Đông, Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL:

Hoạt động môi giới bất động sản ngày càng chuyên nghiệp

Là trung tâm vùng ĐBSCL, đô thị Cần Thơ ngày càng phát triển; nhu cầu sở hữu nhà và bất động sản trên địa bàn cũng tăng cao. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của nhà đầu tư và người dân, các hoạt động môi giới bất động sản ngày càng được mở rộng và phát triển.

Ông Lê Phương Đông, Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL cho biết:


 

- Thị trường bất động sản tại TP Cần Thơ trong 2 năm 2016 và 2017 có sự chuyển biến tích cực và tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là những tháng đầu năm 2017. Dù không có nhiều dự án mới, các giao dịch bất động sản chủ yếu là mua qua bán lại những sản phẩm đã đưa ra thị trường trước đây nhưng nhìn chung là đi vào nhu cầu thực chất của người dân. Lượng giao dịch bất động sản thành công tăng đáng kể. Nhu cầu mua nhà và đất ở của khách hàng tập trung chủ yếu ở quận trung tâm Ninh Kiều và các khu vực lân cận thuộc quận Bình Thủy, Cái Răng. Trong đó, sản phẩm đất nền vẫn được người dân ưa chuộng nhất so với nhà xây dựng sẵn hoặc nhà phố, nhà ở liên kế. Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, hoạt động môi giới bất động sản trên địa bàn thành phố cũng dần sôi động hơn để đáp ứng kịp thời nhu cầu cung cấp thông tin về sản phẩm bất động sản đến khách hàng, kết nối hiệu quả giữa người cần mua và người muốn bán.

Được biết Văn phong đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL vừa ra mắt và đi vào hoạt động vào tháng 2-2017. Ông có đánh giá gì về quá trình hình thành và phát triển của Văn phòng Hội?

- Trong vài năm trở lại đây, lực lượng môi giới bất động sản trên địa bàn TP Cần Thơ ngày càng phát triển. Trong đó có Câu lạc bộ Môi giới bất động sản KC do tôi cùng một số anh em chuyên về môi giới bất động sản thành lập hơn 10 năm và hoạt động khá bài bản, kết nối thị trường bất động sản không chỉ tại Cần Thơ mà trên khắp cả nước. Số thành viên của Câu lạc bộ Môi giới bất động sản KC lên đến 1.421 thành viên. Câu lạc bộ từng bước tham gia hiệu quả vào việc kết nối thị trường bất động sản theo hướng chuyên nghiệp, kịp thời đáp ứng nhu cầu kinh doanh bất động sản của khách hàng trong và ngoài TP Cần Thơ. Bình quân mỗi ngày, Câu lạc bộ Môi giới bất động sản KC có ít nhất 2 giao dịch thành công tại Cần Thơ. Các thành viên thường xuyên kết nối, chia sẻ thông tin thị trường, chia sẻ kinh nghiệm để kịp thời môi giới đáp ứng nhu cầu của người mua và người bán.

Nhìn nhận tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản tại ĐBSCL và TP Cần Thơ với vai trò là trung tâm động lực vùng, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam quyết định thành lập Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL và đặt trụ sở chính tại Cần Thơ. Mong muốn của Hội là đưa hoạt động môi giới bất động sản tại TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung đi vào nề nếp, bài bản, chuyên nghiệp. Điều đặc biệt là Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL có sự gắn kết, phát triển từ hoạt động của Câu lạc bộ Môi giới bất động sản KC. Hiện nay, Văn phòng Hội có 5 thành viên trong Ban điều hành cùng 100 hội viên chính thức. Trong đó, 54 hội viên có Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Văn phòng Hội đang trong giai đoạn củng cố, rà soát lại hoạt động điều hành để nâng chất hoạt động môi giới bất động sản theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, tạo uy tín với khách hàng.

Để hoạt động môi giới bất động sản ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường và khách hàng, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL sẽ tập trung vào những hoạt động gì, thưa ông?

- Do phát triển lên Văn phòng Hội từ Câu lạc bộ Môi giới bất động sản KC nên trong thời gian ngắn, Văn phòng Hội chủ động phát huy những mối quan hệ đã có từ trước với các tổ chức tín dụng, các đơn vị công chứng, nhà đầu tư bất động sản trên địa bàn. Nhờ đó, khách hàng không chỉ được cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm mà còn được tư vấn, hướng dẫn các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động mua bán nhà, đất; được kết nối với các tổ chức tín dụng phù hợp khi có nhu cầu kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản.

Hiện nay, Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Khu vực ĐBSCL trực thuộc Hội Môi giới bất động sản Việt Nam. Do đó, bên cạnh tập trung cho địa bàn hoạt động chính là TP Cần Thơ, Văn phòng Hội đang từng bước kết nối với các tỉnh, các thành phố lớn để phát triển hoạt động môi giới cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Văn phòng Hội đã có tư cách pháp nhân và dấu mộc hoạt động nên có thể ký kết trực tiếp các hợp đồng môi giới với các nhà đầu tư lớn, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bất động sản, tạo cơ hội cho các hội viên cùng tham gia. Để nâng cao chất lượng hoạt động môi giới, Văn phòng Hội sẽ thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt hội viên và những người đang hành nghề môi giới bất động sản để cung cấp thông tin thị trường, tư vấn, hướng dẫn kỹ năng thuyết phục khách hàng để có những giao dịch thành công. Bên cạnh đó, Văn phòng Hội cũng chú trọng đến công tác phát triển hội viên và phấn đấu trở thành địa chỉ uy tín, đáng tin cậy đối với các nhà đầu tư và người dân về môi giới, kinh doanh bất động sản.

Xin cảm ơn ông! 

MINH HUYỀN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết