07/06/2021 - 21:54

Hoạt động của Ban Pháp chế HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021

(Tiếp theo kỳ trước)

Công tác tiếp dân, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân:

Thực hiện Quyết định số 16/QĐ-HĐND ngày 22-8-2016 của thường trực HĐND về việc ban hành Quy chế tiếp công dân của thường trực HĐND và đại biểu HĐND thành phố, Ban Pháp chế thực tốt việc tiếp công dân, xử lý đơn thư và theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền. Thông qua hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn thư, đã giải thích, tuyên truyền để người dân hiểu biết về chủ trương, chính sách pháp luật; hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật; xem xét, phân loại đơn, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, kiểm tra việc giải quyết đó và thông tin, trả lời đến người dân.

Tại trụ sở HĐND thành phố, Trưởng Ban tiếp công dân định kỳ được 119 cuộc, tiếp đột xuất 26 cuộc, tiếp công dân nơi ứng cử 74 cuộc. Các thành viên Ban Pháp chế tiếp công dân tại nơi làm việc và nơi ứng cử theo quy định. Lịch tiếp công dân được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của HĐND và nơi tiếp công dân, đồng thời, thông báo lịch tiếp công dân trên trang thông tin điện tử của HĐND thành phố, trang thông tin điện tử của quận, huyện và đơn vị để cử tri biết.

Việc tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được thực hiện thường xuyên. Ban Pháp chế nhận được 132 đơn (58 đơn khiếu nại, 68 đơn kiến nghị, phản ánh và 6 đơn tố cáo) của công dân và đã chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết 89 đơn, hướng dẫn 28 đơn và lưu 15 đơn. Nhận phúc đáp, thông tin giải quyết từ cơ quan chức năng 81 đơn, còn 8 đơn đang trong thời hạn giải quyết...

(Còn tiếp)

Chia sẻ bài viết