05/04/2021 - 10:34

Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có nền tảng, phát triển kinh doanh ổn định và bền vững 

(CT) - Ðể hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp có nền tảng, phát triển mô hình kinh doanh ổn định và bền vững, năm 2021, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) triển khai các chương trình tập huấn cho DN theo chiều sâu, nâng cao theo từng cấp độ, định hướng sản xuất theo tiêu chuẩn,... từng bước đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐBSCL tham gia hội chợ xúc tiến thị trường do BSA tổ chức.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐBSCL tham gia hội chợ xúc tiến thị trường do BSA tổ chức. 

Theo đó, BSA tập trung huấn luyện những kiến thức cơ bản cho DN mới khởi nghiệp; tổ chức tư vấn chuyên sâu dành cho các DN đã khởi nghiệp có nền tảng, sản phẩm đã được thị trường chấp nhận. Hình thức huấn luyện bằng những hoạt động trải nghiệm thực tế, tọa đàm tại các trang trại, nông trường, các cơ sở sản xuất. Các lớp huấn luyện chuyên sâu sẽ có sự tham gia của những DN khởi nghiệp tiêu biểu và các chuyên gia cùng chia sẻ kinh nghiệm, bài học thực tế về sản xuất, kinh doanh của người khởi nghiệp. Ðồng thời, chia sẻ những vấn đề liên quan đến việc đầu tư hình ảnh DN, xây dựng phẩm chất bên trong, từ nhân sự cho đến chất lượng sản phẩm, tạo dựng uy tín thị trường và niềm tin với đối tác, khách hàng.

Năm 2021, BSA triển khai chương trình đào tạo, hướng dẫn DN khởi nghiệp thực hiện các tiêu chuẩn HACCP, Local GAP, Global GAP, ISO để sản phẩm đáp ứng xu thế của thị trường trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra, BSA còn tập trung kết nối và hỗ trợ các dự án phát triển thị trường tốt hơn, đưa vào chương trình hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp, chuẩn hóa giáo trình huấn luyện; đẩy mạnh xúc tiến thị trường, sàn thương mại điện tử… tạo điều kiện cho DN tiếp cận và phát triển thị trường trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết