06/07/2013 - 12:08

Hỗ trợ doanh nghiệp bảo hộ đầy đủ quyền sở hữu trí tuệ

(CT)- Ngày 5-7-2013, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ tổ chức tập huấn “Giải quyết xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) đối với thương hiệu (nhãn hiệu) và quyền tác giả, kinh nghiệm thực tiễn cho  doanh nghiệp” với sự tham dự của nhiều tổ chức, doanh nghiệp… trên địa bàn thành phố.

Tại lớp tập huấn, các diễn giả đã giới thiệu hệ thống cơ sở pháp lý về xử lý xâm phạm quyền SHTT đối với quyền tác giả và quyền liên quan, quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và đối với nhãn hiệu cho doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức... Đồng thời, đưa ra những ví dụ thực tiễn về việc xử lý xâm phạm điển hình quyền SHTT đối với quyền tác giả và quyền liên quan; chia sẻ kinh nghiệm xử lý xâm phạm quyền SHTT đối với nhãn hiệu cho doanh nghiệp. Các diễn giả còn hỗ trợ nhiều thông tin về xác định vị trí của nhãn hiệu, phân biệt nhãn hiệu với nhãn sản phẩm, phân biệt nhãn hiệu với tên thương mại, xác định tiêu chí đánh giá nhãn hiệu nổi tiếng, xác định dấu hiệu xâm phạm, điều kiện bảo hộ nhãn hiệu…

Theo Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ, lớp tập huấn không chỉ cung cấp kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm xử lý xâm phạm quyền SHTT cho doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức mà còn góp phần nâng cao năng lực giải quyết các tranh chấp về quyền SHTT cho các cơ quan chuyên môn trong việc thực thi hệ thống pháp luật về quyền SHTT. Trên cơ sở đó, các ngành chuyên môn thành phố sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện bảo hộ đầy đủ quyền SHTT và sử dụng quyền SHTT một cách hiệu quả nhất.

     M.HOA

 

Chia sẻ bài viết