12/03/2019 - 07:01

Hiến máu 57 lần 

Tôi đến thăm anh Trần Sỹ Phong vào một ngày cuối tuần, lúc anh đang chăm sóc vườn rau tại cơ quan. Anh Phong năm nay 35 tuổi. Năm 2007, sau khi xuất ngũ, anh tiếp tục công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ cho đến nay.

Anh Trần Sỹ Phong đang hiến máu. Ảnh nhân vật cung cấp

Anh Trần Sỹ Phong đang hiến máu. Ảnh nhân vật cung cấp

Ông Đinh Minh Trí, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thới Hưng cho biết, anh Trần Sỹ Phong là một tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương. “Từ khi tôi học lớp 11, nhà trường có phát động phong trào hiến máu nhân đạo, tôi đã tình nguyện tham gia và duy trì đều đặn đến nay”, anh Phong nói.

Nghĩ đến ý nghĩa “một giọt máu cho đi, trao đời thêm sự sống” và việc làm này có thể giúp nhiều người đang bệnh tật, bị thương, hoạn nạn, anh Phong đã mạnh dạn cho máu hết lần này đến lần khác. Mỗi lần địa phương phát động chương trình hiến máu nhân đạo là anh đi đầu, đồng thời tích cực tuyên truyền gia đình, bạn bè cùng tham gia, góp phần mang lại sự sống cho những người lâm vào hoàn cảnh hiểm nghèo.

Từ lần hiến máu đầu tiên năm 2002 đến nay, anh Phong có rất nhiều kỷ niệm khó quên. Năm 2015, khi đang công tác tại huyện Cờ Đỏ, anh đã chứng kiến một người bị tai nạn giao thông đưa đi cấp cứu nhưng bệnh viện thiếu nhóm máu B. Thấy vậy, anh liền đề nghị lấy máu anh để truyền cho nạn nhân. Sau đó nạn nhân được cứu sống. Một lần khác, năm 2018 có một bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân Dân Y TP Cần Thơ cần máu gấp. Hay tin đó, anh đã chạy xe gắn máy vượt trên 10km đến nơi kịp thời để hiến máu.

Tính đến nay, anh đã hiến máu tất cả 57 lần. Anh nói một cách tự hào: “Mỗi lần lấy máu, sức khỏe tôi đều bình thường. Về tinh thần thì cảm thấy vui và hạnh phúc”. Ngoài tình nguyện hiến máu, anh còn là một cựu chiến binh tiêu biểu, chấp hành tốt nội quy cơ quan, trực sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện dân quân tại chỗ, giữ gìn an ninh thôn xóm. Bên cạnh đó, anh còn tham gia nhiều công tác xã hội như làm đường giao thông nông thôn, dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây dựng các công trình phúc lợi như sửa chữa cầu đường, khắc phục hậu quả cho bà con mỗi khi có mưa bão.

Ông Cao Phước Dư, Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã Thới Hưng đã đánh giá anh Trần Sỹ Phong là một người có tác phong gương mẫu, đảm bảo trực sẵn sàng chiến đấu. Ngoài ra, anh còn là người tích cực lao động sản xuất trồng rau xanh và chăn nuôi. Trong quá trình huấn luyện dân quân tự vệ, anh Phong chịu khó tìm tòi, trau dồi học hỏi để truyền đạt kiến thức cho học viên.

Anh Trần Sỹ Phong đã nhận được nhiều Giấy khen về thành tích hiến máu nhân đạo, Giấy khen về Điển hình tiên tiến 5 năm liền của UBND TP Cần Thơ và của huyện Cờ Đỏ về đóng góp xây dựng Nông thôn mới.

THÀNH HIỆP

Chia sẻ bài viết