15/06/2022 - 11:43

Hẻm xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông 

Hơn 10 năm qua, tuyến hẻm dài khoảng 800m ở cuối đường Bùi Văn Hoành (gần Hoa viên Thành Ðạt) thông qua đường Trần Nam Phú (tuyến đường Hàng Gòn), thuộc khu vực 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, bị xuống nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. 

Mặt hẻm xuống cấp, nước đọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. 

Nhiều năm qua, chính quyền địa phương và người dân có nhà dọc 2 bên tuyến hẻm, nhiều lần mua cát, đá giặm vá để đi lại thuận tiện, nhưng chỉ được thời gian ngắn là mặt hẻm tiếp tục xuống cấp. Ông Trần Văn Hên, ở khu vực 2, than phiền: “Trước đây, mặt hẻm hư hỏng ít, người dân khu vực xin đá, bê tông để giặm vá. Hiện tại, chúng tôi bất lực, không còn khả năng giặm vá vì mặt hẻm quá nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Ðã có nhiều người điều khiển xe máy bị té, quần áo sình bùn… Tôi kiến nghị các ngành chức năng xem xét, sớm có kế hoạch giặm vá mặt hẻm để người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông”. 

Ông Võ Thành Tuấn, Chủ tịch UBND phường An Khánh, cho biết: “Do mặt hẻm thấp, không có hệ thống thoát nước nên mỗi khi mưa lớn hay triều cường dâng cao là nước bị đọng, mặt hẻm càng xuống cấp nghiêm trọng. UBND phường đã vận động người dân giặm vá để đi lại thuận tiện, nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế. Tháng 5-2022, UBND quận đã thông qua kế hoạch nâng cấp tuyến hẻm trên. UBND phường kiến nghị UBND quận chỉ đạo các ngành chức năng sớm triển khai dự án nâng cấp tuyến hẻm”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết