26/10/2024 - 11:29

Hệ thống quản lý văn bản, điều hành triển khai đến 434 cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp 

(CT) - Theo báo cáo của UBND TP Cần Thơ, giai đoạn 2021-2024, thành phố tập trung triển khai các nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi số.

Hệ thống quản lý văn bản, điều hành triển khai đến các cơ quan, đơn vị từ cấp thành phố đến cấp xã.

Về hạ tầng số, 100% địa bàn dân cư đã phủ sóng thông tin di động và thông tin di động băng rộng (3G, 4G). Thành phố đang thí điểm mạng di động 5G tại một số khu vực trung tâm (hiện đã hoàn thành mạng băng rộng đến 100% xã, phường, trường học, cơ sở y tế). Đến nay, chữ ký số chuyên dùng được cấp cho 93% lãnh đạo cấp sở; 100% lãnh đạo cấp huyện để thực hiện ký số văn bản điều hành và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Về phát triển chính quyền số: Hệ thống thông tin giải quyết TTHC được kết nối, khai thác thông tin, dữ liệu dân cư với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo an ninh, an toàn, đáp ứng yêu cầu để phục vụ việc tra cứu, xác thực dữ liệu dân cư khi giải quyết TTHC. Đồng thời, hệ thống quản lý văn bản, điều hành triển khai đến 434 cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp cấp thành phố đến cấp xã.

Các cấp, các ngành thành phố phát triển xã hội số gắn với thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). UBND thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai 41 mô hình thực hiện Đề án 06 (hiện đã triển khai hiệu quả 14 mô hình, đang triển khai thực hiện 25 mô hình). Tiêu biểu như: cấp thẻ căn cước; tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID; triển khai nền tảng quản lý lưu trú tại nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở khám chữa bệnh…  

Tin, ảnh: TÚ ANH

Chia sẻ bài viết