13/07/2008 - 09:48

Vòng 20 Giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2008:

Hạ Hoàng Anh Gia Lai 3-2, Thể Công giành lại ngôi đầu bảng

* Khai mạc giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng Cúp Truyền hình An Giang lần 9-2008: BVTV Sài Gòn vươn lên dẫn đầu

(CT)- Thất bại nặng nề ở vòng 19 khiến Thể Công và Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) rất quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi chạm trán nhau ở vòng 20, chiều 12-7, trên sân Pleiku. Với lợi thế chủ nhà, HA.GL đẩy cao đội hình từ đầu, phối hợp tấn công khá ăn ý, đa dạng. Tuy nhiên, do thiếu chính xác trong những đường chuyền cuối cùng, HA.GL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Michal. Trong khi đó, hàng phòng ngự của HA.GL lúng túng trước những pha tấn công bóng bổng của Thể Công.

Dù chịu lép vế trong hiệp một, nhưng Thể Công – đội chơi phòng ngự phản công - mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên: phút thứ 10, tiền đạo Endene dứt điểm căng, bất ngờ khiến thủ môn Khổng Thanh Tú phải vất vả đẩy bóng dội cột dọc khung thành HA.GL ra ngoài. Và bàn thắng đã đến với Thể Công như một hệ quả tất yếu sau những pha tấn công hoặc phản công sắc bén hơn. Phút 43, tiền vệ Rafael lao vào đệm bóng chính xác sau tình huống đá phạt góc của đồng đội, đưa Thể Công dẫn trước 1-0. Chỉ 3 phút sau, cầu thủ Chu Ngọc Cảnh kết thúc thành công pha tấn công từ trung lộ đẹp mắt giúp HA.GL gỡ hòa 1-1.

Hiệp hai, tiền đạo A Huỳnh và trung vệ Benjamin được tung vào sân giúp HA.GL chơi tấn công với tốc độ rất cao. Ngay từ pha chạm bóng đầu tiên, A Huỳnh đã sút bóng đi chệch khung thành Thể Công trong gang tấc; tiền đạo Minh Nghĩa (HA.GL) bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn mười mươi...

Thể Công tiếp tục chơi với đội hình thấp, tập trung chuyền bóng cho tiền đạo cắm Endene dùng tốc độ bứt phía bên cánh phải rồi căng ngang cho các cầu thủ tuyến hai băng lên dứt điểm, khiến khung thành HA.GL không ít lần bị chao đảo. Phút 60, Nguyễn Văn Nam có bóng trước khu vực cấm địa HA.GL, xử lý bóng khéo léo qua một hậu vệ HA.GL rồi sút bóng vào góc xa khung thành của thủ môn Khổng Thanh Tú, đưa Thể Công dẫn trước 2-1. Chỉ 13 phút sau, Thể Công đã gia tăng cách biệt 3-1 khi tiền đạo Endene chuyền ngang đẹp mắt cho tiền đạo Quang Vinh – cầu thủ vừa vào thay người, đệm bóng làm tung lưới HA.GL.

Tấn công không biết mệt mỏi, vào phút 76, cầu thủ vừa vào thay người Mohammed Kone tung cú sút chạm chân một hậu vệ Thể Công đổi hướng, làm bó tay thủ môn Michal, rút ngắn cách biệt 2-3 cho HA.GL. Tinh thần các cầu thủ HA.GL lên rất cao, nhưng các cơ hội gỡ hòa của họ lần lượt trôi qua đáng tiếc trước mũi giày của Mohammed Kone, A Huỳnh...

Thắng HA.GL 3-2 cùng với việc Xi măng Hải Phòng thất thủ 1-2 trước Xi măng Công Thanh Thanh Hóa, Thể Công đã trở lại ngôi đầu bảng với 34 điểm sau 20 vòng đấu.

Kết quả các trận còn lại cùng ngày: Khatoco Khánh Hòa – Hà Nội ACB: 1-0; Boss Bình Định – SHB Đà Nẵng: 1-4; Tài chính dầu khí Sông Lam Nghệ An – Đồng Tâm Long An: 4-1; Hòa Phát Hà Nội – Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn: 3-1; Becamex Bình Dương – Đạm Phú Mỹ Nam Định: 1-0.

* Sáng 12-7, giải đã khai mạc tại khu đô thị Chánh Nghĩa (thị xã Thủ Dầu Một – Bình Dương), với sự tham dự của 12 Câu lạc bộ trong nước: Đống Đa-Hà Nội, Hòa Bình, Tuyển và Trẻ Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Tuyển và Trẻ Cấp thoát nước môi trường Bình Dương, Tuyển và Trẻ Domesco Đồng Tháp, Tuyển và Trẻ Agifish An Giang, Tuyển và Trẻ Phân bón cò bay Cần Thơ và đội Tuyển quốc gia Malaysia.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng 1 chạy 21 vòng quanh khu đô thị dài 31,5 km. Đây là chặng đua được tính điểm ở các vòng 3, 6, 9.. để tính điểm áo xanh. Với nước rút mạnh mẽ của các tay đua chuyên thi đấu lòng chảo, ê kíp Malaysia đã phân phối sức hợp lý và tung nước rút ở các vòng tính điểm, 2 tay đua Nurul Ahmar Badeuzzaman và Leow Hoay Sim đã rút thắng ở các vòng 3, 6, 9 và 18. Trong khi đó nỗ lực của 2 tay đua Phạm Thị Thúy Loan (Domesco ĐT) và Đỗ Thị Thanh Huyền (PBCB Cần Thơ) khi rút thắng ở các vòng 12 và 15 chỉ làm cho đường đua thêm sôi động khi ê kíp Malaysia tung sức ra kéo tốp bắt lại 2 tay đua này.

Ở vòng đua cuối, do 2 tay đua của Malaysia Nurul Ahmar Badeuzzaman (14 điểm) và Leow Hoay Sim (12 điểm) kèm sát theo Phạm Thị Thúy Loan (12 điểm) để giữ điểm áo xanh, nên đã tạo điều kiện cho các tay đua trẻ của các đội trong nước đã tung sức ra tấn công khi tốp đông còn cách đích đến 100m. Tay đua Trần Thị Thu (Domesco ĐT) đã về nhất, hạng nhì và ba là Hoàng Ngọc Ánh (Trẻ CTNMT Bình Dương) và Võ Thị Phương Phi (CTNMT Bình Dương). Với 14 điểm khi về nhất 2 vòng 6, 18, về nhì vòng 3 và về thứ tư vòng 15, tay đua Nurul Ahmar Badeuzzaman đã giành áo xanh của chặng này.

Đồng đội: (cùng 2g 49’07”) 1. BVTV Sài Gòn – 2. Malaysia– 3. CTNMT Bình Dương.

Sáng 13-7, các tay đua bước vào thi đấu chặng 2 từ thị xã Thủ Dầu Một đi TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) dài 88 km.

TUẤN NGHĨA - HẢI VÂN

Chia sẻ bài viết