07/06/2017 - 21:33

Google khởi động chiến dịch “thanh lọc” quảng cáo

Google mới đây đã thông báo trình duyệt web Chrome dành cho máy tính để bàn và điện thoại thông minh của họ sẽ được cập nhật một trình chặn quảng cáo vào đầu năm tới, để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi lướt web.

Quảng cáo pop-up xuất hiện toàn màn hình với đồng hồ đếm ngược là một trong những loại quảng cáo gây khó chịu nhất.

Trình chặn quảng cáo của Chrome sẽ không chặn tất cả quảng cáo như trước đây, mà chỉ những quảng cáo được xác định là gây phiền nhiễu, theo một cuộc khảo sát được tiến hành bởi "Liên minh cho quảng cáo tốt hơn" (Coalition for Better Ads).

Google thực hiện bước đi này bởi các quảng cáo đang gây phiền nhiễu, như những quảng cáo chiếm toàn màn hình với đồng hồ đếm ngược, là lý do chính khiến mọi người cài đặt trình chặn quảng cáo.

Việc cài đặt trình chặn quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của chủ sở hữu trang web, và buộc họ phải cân nhắc để loại bỏ các quảng cáo gây phiền nhiễu ra khỏi website của mình.

Để thực hiện điều này, Google cũng đã phát hành tập hướng dẫn về "Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn" cho các chủ trang web, để kiểm tra quảng cáo trên trang web của họ so với các trang được liệt kê trong tập tiêu chuẩn và thực hiện các bước thích hợp để tránh bị chặn bởi trình chặn quảng cáo của Chrome.

Những quảng cáo nào sẽ bị chặn?

Google Chrome sẽ chặn những quảng cáo đã được xác định gây phiền nhiễu, theo cuộc khảo sát gần đây, đặc biệt là các quảng cáo làm gián đoạn luồng thông tin cho người dùng, làm phân tâm, đánh lạc hướng và gây rối.

Đối với điện thoại di động, cửa sổ pop-up và quảng cáo xuất hiện trước khi tải nội dung trang với đồng hồ đếm ngược và quảng cáo xuất hiện sau khi tải nội dung trang không có đồng hồ đếm ngược, được xác định là các quảng cáo gây khó chịu nhất cho người dùng, vì nó gây mất tập trung vào nội dung trên màn hình nhỏ.

Đối với máy tính để bàn, các quảng cáo lớn ở dưới cùng màn hình và cửa sổ pop-up bật lên có hoặc không có đếm ngược được xác định là những quảng cáo gây phiền toái nhất cho người truy cập web, làm trở ngại trải nghiệm trực tuyến của người dùng.

Google cho biết, có thể cho Chrome ngừng hiển thị quảng cáo (bao gồm cả quảng cáo do Google sở hữu hoặc phục vụ) trên các trang web không phù hợp với tiêu chuẩn quảng cáo, bắt đầu từ năm 2018.

Google giúp các chủ trang web kiếm tiền bằng cách nào?

Để duy trì một trang web bền vững và làm hài hòa lợi ích cho tất cả các bên, Google sẽ hỗ trợ các chủ trang web một công cụ gọi là "Quảng cáo tốt" chạy trên web của họ với chương trình "Lựa chọn tài trợ".

Chương trình "Lựa chọn tài trợ" của Google cho phép trang web hiển thị thông báo với những ai sử dụng công cụ chặn quảng cáo và yêu cầu họ ngừng chặn hoặc trả phí cho việc loại bỏ tất cả quảng cáo trên trang web thông qua Google Contributor. Google Contributor là một chương trình hỗ trợ người dùng xem nội dung web mà không có bất kỳ quảng cáo nào, nếu họ đồng ý trả 6,99 USD/năm.

Chương trình này hiện đã áp dụng cho các chủ trang web ở Bắc Mỹ, Anh, Đức, Úc, New Zealand và sẽ được triển khai sang các nước khác vào cuối năm nay. 

HOÀNG THY (Theo Guiding Tech)

Chia sẻ bài viết