21/05/2014 - 21:00

Google hướng đến kết hợp máy tính xách tay và điện thoại thông minh

Asus gần như đã trở thành “ông vua” về sản phẩm điện tử “biến hình” với các dòng máy tính bảng Transformer và điện thoại thông minh đa năng Padfone. Tuy nhiên, Google có vẻ như từ lâu cũng đã quan tâm đến lĩnh vực này khi mà mới đây rộ lên thông tin hãng này đã được cấp một bằng sáng chế cho thiết kế tương tự hồi tháng 2.

 

Bằng sáng chế của Google mô tả một máy tính xách tay chứa đựng một điện thoại thông minh ở bên trong và cả 2 sẽ phối hợp với nhau trong nhiều tác vụ cụ thể. Máy tính xách tay có thể mượn kết nối không dây của điện thoại để truy cập Internet di động và sử dụng điện thoại di động như ống nghe và micrô cho các cuộc gọi điện thoại Internet. Ở chiều ngược lại, điện thoại có thể sử dụng hệ thống loa lớn hơn của máy tính xách tay để khuếch đại âm thanh. Bên cạnh đó, nó cũng có thể sử dụng cục pin lớn hơn của máy tính xách tay làm nguồn pin dự phòng.

Ý tưởng này có phần giống với thiết kế Lapdock của Motorola trên điện thoại Atrix, nhưng nó khác biệt ở chỗ điện thoại và máy tính xách tay có thể hoạt động độc lập với nhau. Do đó, đây là sự kết hợp giữa 2 thiết bị hoàn chỉnh, cũng không giống như kiểu giữa một thiết bị chính và các thành phần phụ ở điện thoại Padfone của Asus. Tuy nhiên, máy tính xách tay vẫn được thiết kế có khe trượt đặc biệt hoàn chỉnh dành cho điện thoại, chớ không chỉ đơn giản là một dạng cổng USB.

Khi hệ điều hành Android và Chrome OS đang ngày càng trở nên phổ biến, sự kết hợp phần cứng kiểu này sẽ rất khả thi và ngày càng hấp dẫn. Nếu Google có thể tạo ra một hệ thống mà ở đó pin, kết nối Internet, tập tin, ứng dụng và các thiết lập của tất cả bộ phận riêng rẽ có khả năng phối hợp với nhau, đó sẽ là điều thật sự rất hấp dẫn.

Theo trang tin công nghệ Greenbot, người dùng hoàn toàn có thể trông chờ vào một sản phẩm nào đó ra đời từ bằng sáng chế này. Trước mắt nhiều khả năng sẽ là một máy tính xách tay chạy hệ điều hành web Chrome OS kết hợp với một điện thoại thông minh Android trong một bộ sản phẩm. Các máy tính Chrome OS đang dần thu hút được sự quan tâm của người dùng và nó sẽ là một “bệ phóng” cần thiết đưa Android “nhảy” lên máy tính xách tay và máy tính để bàn.

LÊ PHI (Theo Greenbot và Android Police)

Chia sẻ bài viết