11/09/2013 - 20:58

GÓC CẬP NHẬT

Opera tung ra trình duyệt web cho iPad

Hãng phần mềm Opera vừa cho ra lò một trình duyệt web mới mang tên Coast, được thiết kế hết sức độc đáo để phát huy năng lực tối đa trên các máy tính bảng màn hình cảm ứng. Với Coast, cửa sổ duyệt web sẽ chiếm trọn màn hình, màn hình khởi động sẽ chứa các trang web được mở thường xuyên, không còn trình đơn và các nút duyệt web thông thường mà thay vào đó người dùng sẽ mở tới/lui các trang web bằng cách quẹt màn hình sang trái/phải. Các trang web đang được mở được quản lý bằng dải thẻ nằm bên cạnh trái và việc mở trang web hay chuyển đổi giữa các trang web diễn ra trong nháy mắt.

Hiện người dùng có thể tải về miễn phí phiên bản dành cho iPad từ cửa hàng ứng dụng iTunes.

 

Sẽ có máy tính bảng dung lượng tới 500 GB

Sắp tới đây, người dùng máy tính bảng sẽ không còn phải bận tâm nhiều về dung lượng lưu trữ do Seagate vừa cho ra mắt ổ cứng Ultra Mobile HDD với dung lượng lên đến 500 GB. Được thiết kế đặc biệt để “nhét” vào trong máy tính bảng, Ultra Mobile HDD dày chỉ 5mm, nặng chỉ 94g, trang bị cảm biến chuyển động cải tiến, công nghệ bộ nhớ đệm và quản lý nhiệt độ mới để tránh hư hỏng và làm bể màn hình nếu chẳng may bị rớt xuống đất.

Ultra Mobile HDD được bán chung với bộ công cụ Seagate Mobile Enablement Kit để giúp các nhà sản xuất thiết bị dễ dàng cung cấp thêm dung lượng lưu trữ mà không hao tốn thêm pin. Chưa có thông tin gì về giá cả.    

Microsoft thay đổi “lịch trình” của Windows 8.1 RTM

Sau khi bị nhiều nhà phát triển ứng dụng phản đối về thời điểm tiếp cận bản cập nhật mới Windows 8.1 RTM vào tháng 10, Microsoft đã buộc phải thay đổi quyết định và bắt đầu giao Windows 8.1 RTM cho các thuê bao MSDN và TechNet từ đầu tuần này. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp ngay phiên bản mới dành cho máy chủ Windows Server 2012 R2 cho các thuê bao này.

Người dùng Windows 8 sẽ được tải về miễn phí bản chính thức của Windows 8.1 từ cửa hàng ứng dụng Windows Store vào ngày 17-10, một ngày trước lễ công bố chính thức.

 

iPhone 5S và iPhone 5C chính thức ra mắt

Đúng như những lời đồn đại trước đây, tối hôm 10-9 (giờ Việt Nam) Apple đã chính thức công bố 2 mẫu điện thoại mang tên iPhone 5S và iPhone 5C, với nhiều điểm mới rất thú vị. iPhone 5S có tới 3 màu (bạc, xám và vàng), trang bị màn hình Retina 4 inch, bộ xử lý A7 64 bit, nhận dạng dấu vân tay ở nút Home, camera trước FaceTime HD và camera sau iSight HD 1080p với nhiều tính năng chụp ảnh, quay phim cao cấp. Nó cũng sở hữu thêm bộ xử lý kết hợp M7 mới chuyên theo dõi cử động của người dùng và kết nối 4G LTE cực nhanh. iPhone 5S cho phép nói chuyện qua mạng 3G trong 10 giờ, lướt web qua mạng 4G trong 10 giờ, xem phim trong 10 giờ và thời gian chờ là 10,4 ngày. Phiên bản quốc tế của máy có giá: 649 USD (16GB), 749 USD (32GB) và 849 USD (64GB).

Trong khi đó, iPhone 5C là phiên bản giá rẻ với vỏ nhựa, có 5 màu sống động (trắng, xanh lá cây, xanh biển, hồng và vàng). iPhone 5C có cấu hình giống iPhone 5 nhưng camera trước FaceTime HD tốt hơn và pin lớn hơn. iPhone 5C có giá: 99 USD (16GB) và 199 USD (32GB) kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Tuy nhiên, phiên bản quốc tế của máy không hề rẻ: 549 USD (16GB) và 649 USD (32GB).

Cả 2 đều chạy hệ điều hành mới nhất iOS 7 và sẽ được bán ra vào ngày 20-9 tới tại một số thị trường ban đầu là Mỹ, Anh, Trung Quốc, Canada, Úc, Pháp, Đức, Nhật Bản, và Singapore.

  Khôi Minh 
(Theo Softpedia, Liliputing và CNET)

 

Chia sẻ bài viết