18/03/2021 - 10:17

Giá dưa hấu tăng mạnh 

(CT) - Sau một thời gian giảm thấp, gần đây giá dưa hấu tại ĐBSCL đã tăng trở lại từ 3.000-4.000 đồng/kg và hiện ở mức cao hơn gấp đôi (lên 6.000-8.000 đồng/kg) so với cách nay hơn một tháng.

Nông dân chăm sóc dưa hấu được trồng trên nền đất lúa ở huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Nông dân chăm sóc dưa hấu được trồng trên nền đất lúa ở huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Dưa hấu tăng giá mạnh do bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ dưa hấu tăng cao và gần đây dưa hấu cũng được xuất khẩu. Ngoài ra, giá tăng còn do nguồn cung dưa hấu tại nhiều địa phương đang có phần hạn chế vì các tháng trước giá giảm thấp, nông đã giảm diện tích trồng hoặc chậm xuống giống nên thời điểm này chưa có dưa hấu tới lứa để thu hoạch. Tại TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL như: Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh... giá dưa hấu được nông dân bán xô cho thương lái và các vựa thu mua ở mức từ 6.000-8.000 đồng/kg, còn dưa hấu hàng tuyển lựa có giá lên đến 10.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất kể từ đầu năm 2021 đến nay. Theo nông dân trồng dưa hấu, với giá bán hiện nay, nông dân có thể đạt mức lời hơn 10 triệu đồng/công dưa hấu.

Nông dân kỳ vọng giá dưa hấu nhiều khả năng còn tăng và duy trì ở mức cao trong thời gian tới nên đang mở rộng diện tích trồng dưa hấu.

 Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết