01/02/2021 - 20:53

Giá điện sinh hoạt cao hơn so với quy định

Cử tri phường Phú Thứ, quận Cái Răng phản ánh giá điện sinh hoạt trong khu dân cư Phú An cao hơn so với quy định. Nội dung trả lời của Sở Công Thương thành phố như sau:

Khu dân cư Phú An do Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà Cần Thơ đầu tư. Thời gian qua, Công ty chưa đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng lưới điện nên thu tiền điện của người dân qua trạm biến áp và đồng hồ tổng. Giá bán điện cao hơn giá bán điện quy định là do tổn thất đường dây từ đồng hồ tổng đến đồng hồ các hộ dân, mang chia đều theo giá điện cho các hộ dân.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà Cần Thơ đã thực hiện thi công hoàn chỉnh đường dây trung hạ áp ngầm và trạm biến áp của 6 trạm/8 trạm. Ðồng thời, bàn giao cho Ðiện lực Cái Răng quản lý và bán điện theo giá quy định của Nhà nước cho một số hộ dân. Ðối với 2 trạm còn lại, chưa thực hiện được do chưa có mặt bằng thi công, còn tồn tại 105 hộ dân chưa thể mua điện trực tiếp theo giá của Nhà nước. Dự kiến năm 2021, ngành điện sẽ cơ bản hoàn thành việc tiếp nhận bán trực tiếp cho người dân với giá bán điện đúng quy định của Nhà nước.

Chia sẻ bài viết