12/06/2012 - 10:03

1h45 ngày 13-6, sân National ở Warsaw (Ba Lan)

"Gấu Nga" có tiếp tục thăng hoa?

Có một trận mở màn bùng nổ, “Gấu Nga” cho thấy sức mạnh đáng gờm của họ. Đội bóng xứ sở bạch dương đang cực kỳ hưng phấn tưởng như có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Thử thách kế tiếp của Nga là đội chủ nhà Ba Lan diễn ra vào sáng mai 13-6.

Andrey Arshavin (phải) cùng đồng đội sẽ tiếp tục khuất phục Ba Lan?.Ảnh: Reuters 

Nhìn lại trận gặp CH Czech, “Gấu Nga” chơi phòng ngự khá kín kẽ và rất nguy hiểm trong tấn công. Đội bóng xứ sở bạch dương có những đường chuyền chính xác cao và rất nguy hiểm. Tiền đạo đội trưởng Andrey Arshavin và các đồng đội đã thể hiện một lối đá tấn công vô cùng đa dạng từ mọi hướng, khiến hàng thủ đối phương chống đỡ rất vất vả. Arshavin với khả năng cầm nhịp, điều tiết tốc độ trận đấu và là người thực hiện tất cả các pha lên bóng chính là nhạc trưởng, là linh hồn của những chú “Gấu Nga”. Ngoài Andrey Arshavin có tầm bao quát rộng, hàng công của “Gấu Nga” cũng cực kỳ lợi hại với những cái tên như Alan Dzagoev, Aleksandr Kerzhakov và Roman Pavlyuchenko. Dàn cầu thủ nhiều năm kinh nghiệm của Nga đã chơi rất gắn kết.

Đội chủ nhà Ba Lan có màn ra mắt không xuất sắc nhưng cũng không tệ ở trận khai mạc gặp Hy Lạp. Tuy nhiên với lối chơi quá đơn giản là lật cánh đánh đầu, tập trung vào tiền đạo Robert Lewandowski, Ba Lan rất dễ bị bắt bài. Lối chơi của Ba Lan cho thấy họ thiếu sự va chạm với các trận đấu lớn hay với những đối thủ lì lợm. Lợi thế sân nhà, có bàn thắng trước, thi đấu hơn người, nhưng vì thiếu một cái đầu lạnh, thiếu một người có thể cầm trịch trận đấu, chuyển biến lối chơi theo những lợi thế có được, họ đã để Hy Lạp gỡ hòa đáng tiếc. Cổ động viên Ba Lan đang chờ đợi những thay đổi trong phương án tấn công của “Đại bàng trắng” khi gặp “Gấu Nga”. Nga cũng chơi phòng ngự phản công như Hy Lạp, nhưng tấn công sắc sảo hơn. Nếu vẫn chơi hay những phút đầu trận, rồi chập chờn trong phần lớn thời gian còn lại, Ba Lan sẽ khó bảo toàn mành lưới trước hàng công lợi hại của Nga.

w Trước trận Ba Lan - Nga là cuộc đối đầu giữa CH Czech và Hy Lạp diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12-6 trên sân Municipal Wroclaw. Đây sẽ là một cuộc đối đầu khá cân sức. Tomas Rosicky cùng các đồng đội CH Czech đã chơi thiếu sức sáng tạo và có nhiều tình huống dứt điểm không chính xác trong trận gặp Nga ngày đầu ra quân. Nếu không cải thiện được những vấn đề này, các cầu thủ CH Czech khó mong tìm được đường vào khung thành của Hy Lạp. Trong khi đó, Hy Lạp đã cho thấy tinh thần chiến đấu ngoan cường ở trận gặp Ba Lan. Những cựu binh của Hy Lạp vô địch EURO 2004 như Samaras và Gekas vẫn giữ vai trò không thể thiếu. Họ là chỗ dựa tinh thần vững chắc đễ tạo nên cuộc lội ngược dòng ở trận mở màn hòa 1-1 với Ba Lan. Có thể sẽ là một thuận lợi cho Hy Lạp vào đêm nay, khi phong độ của thủ thành Petr Cech đang xuống dốc.

 

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết