20/09/2024 - 21:52

Gần 70 doanh nghiệp tham dự Cà phê doanh nhân kỳ 4 

(CT) - Ngày 20-9, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ (CBA) tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân kỳ 4 năm 2024 (ảnh).

Chương trình lần này có sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp. Nội dung chương trình tập trung 2 phần: điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2024; các vấn đề thoái hóa khớp đối với môi trường làm việc văn phòng và các giải pháp phòng ngừa, điều trị.

Theo đó, các doanh nghiệp được đại diện BHXH TP Cần Thơ phổ biến, thông tin về những điểm mới của Luật BHXH năm 2024: bổ sung trợ cấp hưu trí xã hội; mở rộng đối tượng tham gia, quyền, trách nhiệm của người tham gia, người thụ hưởng chế độ BHXH; quyền và trách nhiệm của người sử dụng lao động; quy định về các hành vi chậm đóng, trốn đóng, các giải pháp xử lý hành vi chậm đóng, trốn đóng; tăng thêm quyền lợi chế độ thai sản cho người tham gia BHXH tự nguyện; giảm điều kiện về thời gian đóng BHXH để hưởng lương hưu từ 20 năm xuống còn 15 năm.

Ở nội dung các vấn đề thoái hóa khớp đối với môi trường làm việc văn phòng và các giải pháp phòng ngừa, điều trị, các bác sĩ, dược sĩ tập trung vào vấn đề điều trị thoái hóa khớp không dùng thuốc và tác hại của dùng thuốc giảm đau không đúng chỉ định. Nhân viên, người làm việc văn phòng có vấn đề về thoái hóa khớp có thể áp dụng các phương pháp sau mà không cần dùng thuốc để tiết kiệm chi phí và tác dụng phụ không mong muốn: giảm cân, tập thể dục đều đặn, tư thế làm việc chuẩn, vật lý trị liệu, chườm lạnh hoặc chườm nóng…

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết