21/02/2016 - 13:19

Gần 11.200 bài dự thi tìm hiểu về Đại danh y Lê Hữu Trác

Nhân kỷ niệm 225 năm ngày mất Đại danh y Lê Hữu Trác, sáng 20-2, UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức trao giải cuộc thi "Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Đại danh y Lê Hữu Trác và Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông".

Sau hơn 1 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 11.200 bài dự thi với nhiều thành phần, lứa tuổi tham gia, được gửi đến từ 66 đơn vị trong và ngoài huyện. Nhiều đơn vị có số lượng bài dự thi tham gia lớn như: trường THPT Lê Hữu Trác, THPT Lý Chính Thắng... Các bài dự thi đều đạt tiêu chuẩn do Ban tổ chức đề ra, trong đó có nhiều bài dự thi viết tay được tìm tòi, nghiên cứu và trình bày công phu. Trong số 287 bài dự thi vòng chung khảo và 265 bài của các cá nhân ngoài huyện, Ban tổ chức đã lựa chọn, trao giải cho 22 cá nhân và 5 tập thể.

Cuộc đời và sự nghiệp của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là một tấm gương sáng trên bầu trời y học dân tộc Việt Nam. Từ sau khi ông tạ thế, hàng năm cứ vào dịp Rằm tháng Giêng, nhân dân trong vùng cùng dòng họ Lê Hữu thắp nén hương thơm, tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn ông. Hoạt động này đang ngày càng lan tỏa, thu hút đông đảo du khách thập phương tham dự, gắn với nhiều hoạt động đầu xuân năm mới. Lễ hội tri ân Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác vừa được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

HOÀNG NGÀ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết