24/11/2018 - 14:30

Firefox bổ sung thông báo trong trình duyệt khi phát hiện trang web vi phạm 

Mozilla đã thêm hệ thống cảnh báo vào trình duyệt của họ như một cách để cảnh báo người dùng truy cập một trang web được báo cáo là vi phạm dữ liệu.

Dịch vụ giám sát miễn phí của FireFox.

Được gọi là Firefox Monitor, dịch vụ thông báo vi phạm miễn phí chính thức được ra mắt sau một thời gian thử nghiệm. Giờ đây, bất kỳ ai - không chỉ người dùng Firefox - có thể chuyển hướng đến trang web dịch vụ, nhập địa chỉ email và sẽ được thông báo nếu địa chỉ đó nằm trong số những trang web liên quan đến các cuộc tấn công vi phạm công khai và thành công. Các bước tiếp theo là tùy thuộc vào người dùng, bao gồm cả việc thay đổi mật khẩu được kết nối với địa chỉ email và/hoặc các tài khoản giao dịch trên web.
 

Động thái mới nhất của Mozilla mang đến một cảm giác an toàn hơn cho người dùng Firefox. Tuy nhiên, Người dùng cũng cần phải truy cập trang web của Firefox Monitor để xem liệu địa chỉ email của mình có phải là một trong những người bị lộ diện vi phạm hay không.

Cảnh báo không có nghĩa là vi phạm của trang web chắc chắn đã ảnh hưởng đến người dùng. Cảnh báo trong trình duyệt là chuyển hướng đến một trang web được giám sát và nếu người dùng tiếp tục đăng nhập email hoặc các tài khoản khác thì tài khoản của họ có thể bị tin tặc thu thập dữ liệu.

Hoàng Thy (Theo Computerworld)

Chia sẻ bài viết