27/10/2019 - 15:06

Facebook thử nghiệm công cụ mới, chống thông tin sai lệch 

Facebook vừa cho biết họ đang thử nghiệm một tab sẽ hiển thị các tin tức được quản lý, một động thái có thể giúp mạng xã hội nổi lên các phương tiện truyền thông đáng tin cậy hơn khi họ cố gắng ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch.

Được gọi là Facebook News, sản phẩm ban đầu sẽ có khoảng 200.000 người dùng tại Mỹ đăng ký xài thử. Một nhóm các nhà báo sẽ chọn những câu chuyện hàng đầu của mình. Người dùng cũng sẽ thấy các bài viết, tin tức được cá nhân hóa dựa trên sở thích và bài viết của họ từ gói đăng ký tin tức được trả tiền. Người dùng Facebook News cũng có thể ẩn tên nhà xuất bản, bài viết hoặc chủ đề họ không muốn xem.

Việc tách các câu chuyện tin tức thành một tab mới đánh dấu một sự thay đổi so với cách hiển thị bài viết như trước đây của Facebook trong News Feed của người dùng bên cạnh ảnh và video từ gia đình và bạn bè. 

Campbell Brown, phó chủ tịch quan hệ đối tác tin tức toàn cầu và Mona Sarantakos, Giám đốc sản phẩm của Facebook News, cho biết: Người dùng vẫn thấy các bài báo xuất hiện trong News Feed (bản tin) của họ.

Tab mới xuất hiện khi Facebook và các mạng xã hội khác, bao gồm Twitter và LinkedIn, ngày càng thay thế các tờ báo và tạp chí, là nơi phát lại tin tức. Khoảng 1% người dùng trưởng thành thường nhận được tin tức của họ thông qua phương tiện truyền thông xã hội, vượt qua báo in, theo một nghiên cứu năm 2018 của Trung tâm nghiên cứu Pew. Tuy nhiên, năm ngoái, Facebook đã thay đổi News Feed để người dùng thấy các nội dung từ gia đình và bạn bè nhiều hơn. Công ty cho biết sẽ tiếp tục chống lại với những thông tin sai lệch xuất hiện ngày càng nhiều trên Facebook. 

Mạng xã hội từ chối bình luận về các điều khoản của thỏa thuận với người dùng. Ông chủ Facebook, Zuckerberg nói rằng, nhìn chung, các giao dịch được trả tiền của Facebook dựa trên số lượng nội dung mà nhà xuất bản tạo ra và số lượng người đăng ký hoặc đọc nó. 

Việc cung cấp Facebook News không chỉ giúp người dùng mạng xã hội nắm bắt được những thông tin đúng đắn mà còn tạo cơ hội để các nhà xuất bản có thêm doanh thu từ việc bán thông tin đáng tin cậy của mình.

Công ty chưa cho biết khi nào họ có kế hoạch ra mắt Facebook News trên toàn cầu.

Hoàng Thy (Theo Cnet News)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Facebook News