24/03/2020 - 11:34

Facebook tăng cường tính năng của Messenger để chống dịch COVID-19 

Từ ngày 23-3, Facebook bắt đầu tuyển dụng các nhà phát triển nhằm tạo ra những phương thức để ứng dụng Messenger của mạng xã hội này có thể góp phần hỗ trợ các tổ chức y tế trong cuộc chiến chống lại SARS-CoV-2. 

Phó giám đốc Messenger, ông Stan Chudnovsky, cho biết Facebook đã mời các chuyên gia phần mềm tham dự ngày hội phần mềm trực tuyến "hackathon"(còn gọi là ngày hack) nhằm sáng tạo ra những cách thức sử dụng Messenger để giúp thu hẹp khoảng cách xã hội và cung cấp những thông tin chính xác về dịch COVID-19. 

Ông Chudnovsky cũng công bố một chương trình toàn cầu được thiết lập với mục đích kết nối các tổ chức y tế của các quốc gia và các cơ quan Liên Hiệp Quốc với những nhà phát triển phần mềm có khả năng đưa ra những biện pháp giúp Messenger chia sẻ các thông tin chính xác và nhanh chóng, như xây dựng các phần mềm tự động trả lời các câu hỏi thường gặp và cập nhật thông tin về dịch bệnh.

Hiện Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Bộ Y tế Pakistan đã sử dụng ứng dụng Messenger để thông tin cho người dân nước này về tình hình dịch bệnh COVID-19. Một dịch vụ nhắn tin khác sử dụng nền tảng Facebook là WhatsApp cũng mới đưa vào sử dụng tính năng cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có tên Coronavirus Information Hub (Cổng thông tin về virus Corona) để giải đáp các câu hỏi liên quan đến SARS-CoV-2.

Ngoài tiếng Anh, WhatsApp sẽ sớm tích hợp các ngôn ngữ khác như tiếng Arab và các ngôn ngữ Trung, Pháp, Nga và Tây Ban Nha. Dịch vụ tin nhắn với hơn 1 tỉ người sử dụng này cũng ủng hộ liên minh Mạng lưới xác minh dữ liệu quốc tế (IFCN) 1 triệu USD nhằm phát hiện các thông tin sai lệch về COVID-19 lan truyền trên các dịch vụ nhắn tin. 

Ngọc Long (TTXVN)

Chia sẻ bài viết