22/03/2019 - 10:16

Facebook lưu trữ nhầm chỗ hàng trăm triệu mật khẩu người dùng 

Facebook một lần nữa là trung tâm của các cuộc tranh cãi về quyền riêng tư, sau khi tiết lộ hôm qua rằng nền tảng của họ đã nhầm lẫn giữ một bản sao mật khẩu của hàng trăm triệu người dùng trong văn bản thô (plaintext).

Không chỉ Facebook, người dùng Instagram cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật mới nhất.

Vì vậy, nếu bạn là một trong những người dùng bị ảnh hưởng, mật khẩu Facebook hoặc Instagram của bạn có thể được đọc đối với một số kỹ sư Facebook có quyền truy cập nội bộ vào máy chủ và cơ sở dữ liệu. Mặc dù công ty không đề cập lỗi lập trình của thành phần hoặc ứng dụng nào trên trang web của mình gây ra sự cố, nhưng tiết lộ rằng công ty tự phát hiện trong quá trình kiểm tra bảo mật thông thường.

“Rõ ràng, những mật khẩu này không bao giờ được nhìn thấy đối với bất kỳ ai bên ngoài Facebook ngoại trừ các kỹ sư Facebook có quyền truy cập dữ liệu trên máy chủ”, Pedro Canahuati - Phó Chủ tịch Kỹ thuật của Facebook, cho biết.

Canahuati không đề cập chính xác số lượng người dùng bị ảnh hưởng, nhưng xác nhận rằng công ty bắt đầu thông báo cho hàng trăm triệu người dùng Facebook và hàng chục ngàn người dùng Instagram bị ảnh hưởng để họ thay đổi mật khẩu.

Hoàng Thy (Theo Thehackernews)

Chia sẻ bài viết