15/03/2019 - 07:01

Facebook, Instagram và WhatsApp không hoạt động đối với một số người dùng trên toàn thế giới 

Facebook và Instagram dường như đang gặp rắc rối đối với một số người dùng trên toàn thế giới hôm nay (14/3). Mặc dù một số dịch vụ có vẻ đã được khôi phục, người dùng đang báo cáo sự cố khi gởi tin nhắn trên Messenger, đăng lên tài liệu trên Facebook và truy cập các tính năng khác trên Facebook.com, Instagram và WhatsApp. Ngay cả Oculus VR thuộc sở hữu của Facebook cũng gặp phải các vấn đề liên quan đến việc ngừng hoạt động.

Trước đây một ngày, nhiều người dùng WhatsApp tại Paraguay, Ấn Độ, Bangladesh, Argentina cũng gặp vấn đề với việc gởi tin nhắn vào buổi chiều. Một nguồn tin nói rằng, nguyên nhân do Facebook cấu hình lại máy chủ.

Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều tài khoản tại và thấy rằng Messenger không thể tải tất cả trên máy tính để bàn, mặc dù ứng dụng di động đang hoạt động. Instagram tệ hơn rõ rệt: đối với một số người dùng, bài đăng không tải, câu chuyện trên Instagram không hoạt động và tin nhắn trực tiếp và nút để đăng nội dung mới cũng không hoạt động. Phần quảng cáo của Facebook cũng không hoạt động và dẫn đến lỗi nội bộ khi bạn cố gắng mua quảng cáo.

Khoảng một giờ sau khi người dùng lần đầu tiên ghi nhận sự cố ngừng hoạt động, Facebook đã phản hồi trên Twitter. Họ chỉ nói rằng, vấn đề này không liên quan đến một cuộc tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ).

Facebook, công ty nhận được phần lớn doanh thu từ quảng cáo, nói với Bloomberg rằng họ vẫn đang điều tra tác động tổng thể "bao gồm cả khả năng hoàn lại tiền cho các nhà quảng cáo".

Một phát ngôn viên của Facebook đã xác nhận việc ngừng hoạt động, nhưng không cung cấp nguyên nhân và thời gian có thể khôi phục bình thường.

Hoàng Thy (Theo Gadgets, Theverge)

Chia sẻ bài viết