21/01/2018 - 10:17

Facebook cho phép người dùng đánh giá độ đáng tin cậy của tin tức 

Trong nỗ lực mới nhất nhằm chống lại tình trạng lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội, Facebook hôm 19-1 thông báo sẽ cho phép 2 tỉ người dùng trang mạng xã hội này đánh giá mức độ tin tưởng của họ đối với các nguồn tin tức.

Ảnh: Advertisemint

Cụ thể, hãng cho biết cộng đồng sử dụng Facebook sẽ quyết định nguồn phát tin tức nào là đáng tin cậy thông qua hình thức sử dụng các bảng khảo sát. Theo nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, phần nội dung tin tức sẽ sớm chiếm khoảng 4% trong số thông tin xuất hiện trên bảng tin tức mới (News Feed) của cộng đồng Facebook – tức giảm từ mức 5% trước đó. Doanh nhân Zuckerberg cho biết thêm, tính năng đánh giá các nguồn tin đáng tin cậy của Facebook sẽ bắt đầu hoạt động từ tuần tới, với mục đích “đảm bảo rằng những tin tức được xem là chất lượng cao”. Qua đó, trang mạng xã hội đình đám này sẽ tìm cách “ưu tiên cho tin tức đáng tin cậy, mang tính thông tin và địa phương”.

Động thái nói trên diễn ra chỉ một tuần sau khi Facebook công bố đợt nâng cấp đối với chức năng cung cấp tin tức cho người dùng, nhằm hiển thị nổi bật những thông tin mà bạn bè và gia đình họ chia sẻ trên mạng, so với các thông tin quảng cáo, bài viết từ người nổi tiếng và phương tiện truyền thông khác.

ĐÔNG PHONG (Theo AFP, BBC)

Chia sẻ bài viết