10/10/2021 - 07:21

Dự kiến tổ chức Giải Điền kinh vô địch trẻ quốc gia vào đầu tháng 12 

Trong thông báo mới đây, Liên đoàn Ðiền kinh Việt Nam (VAF) cho biết, Giải Ðiền kinh vô địch trẻ quốc gia (18 và 19 tuổi) dự kiến sẽ được tổ chức cùng thời điểm với Giải Ðiền kinh vô địch quốc gia tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Ðình từ ngày 5 đến 15-12-2021, nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát và được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền.

Theo kế hoạch ban đầu, Giải vô địch Ðiền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia 2021 dự kiến sẽ tổ chức ở Ðồng Nai. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh hiện tại ở Ðồng Nai và các tỉnh phía Nam còn diễn biến phức tạp, cùng với việc các VÐV dưới 18 tuổi chưa được phép tiêm vaccine COVID-19 nên VAF và bộ môn thống nhất hủy giải này, thay vào đó là Giải Ðiền kinh vô địch trẻ quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao Trần Ðức Phấn cho biết, tổng cục đang xây dựng kế hoạch tổ chức các giải thể thao trong 3 tháng cuối năm, đặc biệt là tháng 10 sẽ tổ chức thí điểm thi đấu giải thể thao thành tích cao theo hệ thống thi đấu quốc gia. Theo đó, Vụ Thể thao thành tích cao I, II đã lựa chọn Karate và Ðua thuyền (hoặc Cầu lông) là môn thi đấu thí điểm theo hình thức khép kín, phòng ngừa COVID-19. Ðây cũng được xem là một trong bước quan trọng để rút kinh nghiệm, xây dựng quy trình tổ chức để chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam.

N.M

Chia sẻ bài viết