29/11/2019 - 14:32

Đội tuyển nữ Việt Nam trước ngưỡng cửa vòng bán kết 

Chiều nay 29/11, Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu trận cuối vòng bảng bóng đá nữ SEA Games 30, gặp Đội tuyển nữ Indonesia. Nếu giành chiến thắng, các học trò ông Mai Đức Chung sẽ giành suất vào bán kết.

Một pha bóng trong trận Việt Nam (áo đỏ)-Thái Lan chiều 26/11. Nguồn: VTV

Trong trận ra quân gặp đội nữ Thái Lan (ngày 26/11), dù ghi bàn trước trong hiệp 1 (Dương Thị Vân ghi bàn) nhưng do mất tập trung ở phút 88 (hiệp 2), Đội tuyển nữ Việt Nam bị thủng lưới từ pha đánh đầu của tiền đạo Taneekarn Dangda, em gái tuyển thủ Thái Lan Teerasil Dangda. Chung cuộc, hai đội hòa 1-1.

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho rằng dù bị cầm hòa đáng tiếc nhưng đây vẫn là một kết quả chấp nhận được cho các học trò của ông vì các trận đối đầu giữa hai “kình địch” luôn căng thẳng, bất ngờ. Trận hòa trước đối thủ số 1 trong khu vực cũng không phải điều gì quá tệ và các học trò của ông vẫn rộng cửa có mặt ở vòng bán kết khi chỉ phải tiếp đối thủ yếu hơn là Indonesia trong trận đấu chiều nay.

Về bóng đá nữ Indonesia, kể từ SEA Games 13 năm 1985 (lần đầu tiên bóng đá nữ được đưa vào nội dung thi đấu) đến nay, thành tích tốt nhất của họ là giành hạng Tư ở SEA Games 21 năm 2001. Còn Việt Nam đã 5 lần vô địch, bằng Thái Lan.

Ở Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 tại Việt Nam), Indonesia cũng chỉ 1 lần xếp thứ 4. Điều thú vị là trong trận tranh HCĐ ngay giải đấu đầu tiên này, Đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng Indonesia 4-1. Còn tính đến nay, Việt Nam đã 3 lần giành chức vô địch (2006, 2012, 2019).

Trong lịch sử đối đầu, bóng đá nữ Indonesia cũng chưa hề là đối thủ gây được khó khăn cho đội quân của ông Mai Đức Chung cả ở Giải vô địch Đông Nam Á lẫn SEA Games.

Lần gần nhất tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á hồi tháng 8/2019 tại Thái Lan, các cầu thủ  nữ Việt Nam đã thắng Indonesia 7-0 và chung cuộc giành được ngôi vô địch. Còn ở kỳ SEA Games gần nhất (2005), Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Indonesia 8-0.

Như vậy có thể nói chiến thắng của nhà đương kim vô địch bóng đá nữ SEA Games là trong tầm tay. Điều đáng lưu ý là Đội tuyển nữ Việt Nam cần thắng Indonesia với tỷ số càng cao càng tốt để cạnh tranh ngôi đầu bảng B vì Thái Lan sẽ gặp Indonesia sau trận đấu này.

Còn ở bảng A (gồm 3 đội: Chủ nhà Philippines, Myanmar, Malaysia), trong trận đấu đầu tiên, Đội tuyển nữ đã cầm hòa Myanmar 0-0 dù Đội tuyển nữ Myanmar là một trong những đội bóng mạnh ở Đông Nam Á. Cũng trong ngày hôm nay (29/11) tại bảng A, các cầu thủ nữ Philippines sẽ gặp Đội tuyển nữ Malaysia.

Trận đấu giữa Đội tuyển nữ Việt Nam và Đội tuyển nữ Indonesia bắt đầu từ 15h (giờ Hà Nội) chiều 29/11.

Theo Báo Điện tủ Chính phủ

Chia sẻ bài viết