11/08/2015 - 21:37

Đội bóng rổ nữ Cần Thơ gây bất ngờ

Với đội hình chắp vá, nhưng bóng rổ nữ Cần Thơ vẫn xuất sắc đánh bại các đấu thủ mạnh đến từ TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bình Thuận… để giành 1 HCV và 1 HCĐ tại Giải bóng rổ vô địch trẻ toàn quốc 2015.

Nhận xét đội bóng rổ nữ U17 Cần Thơ là đội hình chắp vá, bởi trong 12 VĐV được cử đi thi đấu, có 5 VĐV của đội trẻ và 7 VĐV còn lại là của đội năng khiếu. Lực lượng có sự chênh lệch đáng kể về trình độ, nên không ai nghĩ họ có thể vào đến trận chung kết và đánh bại đội bóng rổ U17 Phú Nhuận - TP Hồ Chí Minh để lên ngôi vô địch.

Cũng với lực lượng này tham dự nội dung dành cho lứa tuổi U19, các VĐV đã bất ngờ giành được với chiếc HCĐ dù ban đầu, ban huấn luyện chỉ đề ra mục tiêu thi đấu là học hỏi kinh nghiệm.

Đội bóng rổ nữ U17 Cần Thơ đoạt chức vô địch Giải bóng rổ vô địch trẻ toàn quốc 2015. Ảnh: CTV

2 tấm huy chương quý giá của đội bóng rổ nữ U17 Cần Thơ ở cuộc tranh tài năm nay thật sự để lại ấn tượng sâu sắc. Ông Trần Yến – HLV Trưởng Bộ môn Bóng rổ Cần Thơ, chia sẻ: "Các VĐV năng khiếu mới được tuyển chọn tập luyện thời gian ngắn, nhưng do thiếu lực lượng nên chúng tôi mượn tạm để đảm bảo đội hình thi đấu. Dù vậy, khi vào giải, các VĐV vẫn thể hiện lối chơi gắn kết, nỗ lực thi đấu hết mình. Những thành tích mà đội đạt được là rất xứng đáng".

Thành công của đội là nhờ lối chơi gắn kết, tập thể. Các VĐV trong đội hình thi đấu chính thức, như: Yến Vân, Ngọc Trâm, Mỹ Huyền, Thủy Tiên, Ngọc Hân… đều đảm nhận tốt vai trò được giao. Trong đó, nổi bật là VĐV Yến Vân có khả năng chơi tốt ở cả 3 vị trí tiền đạo, hậu vệ và trung phong, được sự hỗ trợ tích cực của các đồng đội, thường xuyên ghi điểm trong trận đấu…

Trong đợt củng cố lại các môn thể thao của Cần Thơ, bóng rổ là một trong nhưng môn bị "thiệt hại" nặng nề. Đội tuyển nam gần như giải tán, đội tuyển nữ bị loại hơn phân nửa lực lượng, đội trẻ mới được thành lập chỉ với 5 VĐV, chấm dứt hợp đồng huấn luyện với chuyên gia… Mặc dù có nhiều biến động, nhưng các VĐV còn lại vẫn duy trì tập luyện thường xuyên. Năm trước, ở vòng chung kết Giải bóng rổ U17 quốc gia – Cúp Cool Air 2014, cả 2 đội bóng rổ nam và nữ của Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Cần Thơ cũng đã xuất sắc đánh bại các đội mạnh giành 2 tấm HCV cho bóng rổ Cần Thơ.

Dù chưa đạt thành tích xuất sắc nhất trên các đấu trường đỉnh cao, nhưng những kết quả ấn tượng vừa qua là nỗ lực đáng ghi nhận của các VĐV bóng rổ trong bối cảnh thể thao Cần Thơ còn nhiều khó khăn.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết