28/09/2010 - 08:04

Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều

(CT)- Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII, ngày 27-9-2010, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ, gồm các Đại biểu Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ; Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ủy ban Khoa học -Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ (thuộc đơn vị bầu cử số 1) đã tiếp xúc cử tri (TXCT) tại phường Thới Bình, quận Ninh Kiều.

Tại buổi TXCT, các ĐBQH đã thông báo cho bà con cử tri dự kiến chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội; đồng thời, lắng nghe ý kiến đóng góp, phản ánh của bà con cử tri với Quốc hội, các cơ quan Trung ương và thành phố.

Nhìn chung, các cử tri thống nhất cao với dự kiến chương trình làm việc của Quốc hội, nhiều cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu KT-XH mà đất nước và thành phố đã đạt được và cho rằng thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều luật, văn bản dưới luật sát thực tế, phù hợp với nguyện vọng nhân dân và nhu cầu phát triển của đất nước. Tuy nhiên, thông qua các ĐBQH, cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề bức xúc. Trong đó, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Trung ương tăng cường hơn nữa các giải pháp quản lý, kiềm chế việc tăng giá của một số mặt hàng thiết yếu; quan tâm hơn nữa công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động; cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho Việt kiều sở hữu nhà, an tâm đầu tư góp phần phát triển đất nước. Cử tri đề nghị Chính phủ xem xét, tìm thêm nguồn cung cấp điện, hạn chế tình trạng thường xuyên cúp điện nhằm đảm bảo ổn định sản xuất, sinh hoạt... Cử tri cũng đề nghị lãnh đạo thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm chất lượng các công trình xây dựng kết cấu hạ tầng; xem xét, điều chỉnh, hoặc xóa bỏ các quy hoạch chậm triển khai thực hiện, giúp người dân an tâm sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, thành phố cần có giải pháp khắc phục tình trạng xây dựng lấn chiếm kênh, rạch; tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số nơi;...

Các ĐBQH tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Theo kế hoạch, hôm nay (28-9-2010), các ĐBQH đơn vị bầu cử số 1 sẽ TXCT tại UBND xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền và UBND phường Thường Thạnh, quận Cái Răng. Các ĐBQH đơn vị bầu cử số 3 sẽ TXCT tại huyện Vĩnh Thạnh, huyện Cờ Đỏ và quận Thốt Nốt trong các ngày 4,5 và 6-10-2010. Cụ thể, vào ngày 4-10-2010, TXCT tại UBND xã Thạnh Lộc và UBND xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh; ngày 5-10-2010, TXCT tại UBND xã Trung Thạnh và UBND xã Trung An, huyện Cờ Đỏ và ngày 6-10-2010 sẽ TXCT tại UBND phường Thới Thuận và phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt.

QUỐC TRƯỞNG

Chia sẻ bài viết