27/11/2013 - 22:02

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng đánh giá chất lượng tàu CSB 8001 và thăm đảo Trường Sa

(TTXVN)- Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng và đại biểu các bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài quân đội do Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn vừa có chuyến công tác nắm tình hình trên biển, đánh giá chất lượng tàu tuần tra đa năng CSB 8001 do Nhà máy 189 thuộc Tổng Cục công nghiệp quốc phòng đóng mới theo thiết kế và chuyển giao công nghệ của Tập đoàn Damen Hà Lan; đồng thời thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên Đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Cùng đi có Trung tướng Lương Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong điều kiện thời tiết phức tạp, gió mạnh cấp 8, cấp 9, kíp tàu CSB 8001 đã nắm bắt, làm chủ trang, thiết bị, vận hành các chế độ, các tính năng kỹ, chiến thuật của tàu. Tất cả các thông số kỹ thuật đều đảm bảo đáp ứng được trong mọi điều kiện khai thác của cảnh sát biển Việt Nam. Đây là chiếc tàu thứ 4 được bổ sung vào trang thiết bị cho lực lượng cảnh sát biển trong năm nay, hỗ trợ cho cảnh sát biển Việt Nam hoàn thành tốt công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, duy trì thực thi pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ phòng chống ô nhiễm môi trường, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh chống các hành vi pháp luật trên biển. Sự hiện diện của Tàu CSB 8001 và lực lượng cảnh sát biển Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong hợp tác quốc tế, đảm bảo việc chấp hành pháp luật của Việt Nam trong các điều ước quốc tế có liên quan, tạo niềm tin cho nhân dân.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Tại Đảo Trường Sa, giữa cột mốc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đoàn đã cùng quân và dân trên đảo làm lễ chào cờ, đến thắp hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Chùa Trường Sa và viếng mộ liệt sĩ đã hy sinh trên đảo. Trong thời gian làm việc tại đây, đoàn đã đến thăm và tặng quà các hộ gia đình trên đảo.

Tại Nhà giàn DK1, đoàn đã làm lễ tưởng niệm và thả hoa viếng các cán bộ, chiến sĩ của nhà giàn đã hy sinh tại nơi này.

 

Chia sẻ bài viết