21/04/2017 - 09:07

Đoàn Bộ NN&PTNT làm việc với lãnh đạo Cần Thơ về công tác chuẩn bị Hội nghị APEC 2017

(CT)- Sáng 20-4, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cùng các thành viên trong đoàn công tác đến làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ về công tác chuẩn bị Hội nghị APEC năm 2017 tại Cần Thơ.

Theo kế hoạch, Tuần lễ an ninh lương thực và đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu sẽ diễn ra từ ngày 21-8 đến 25-8-2017 tại TP Cần Thơ với sự tham gia của 21 nền kinh tế APEC. Hoạt động của Tuần lễ an ninh lương thực bám sát và góp phần làm nổi bật một trong những ưu tiên của năm APEC 2017 là Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ NN&PTNT thông báo sơ bộ về nội dung cơ bản của các cuộc họp nhóm chính thức của các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu khoa học,… của các nền kinh tế APEC diễn ra trong Tuần lễ với các chuỗi: cuộc họp Nhóm công tác Hợp tác kỹ thuật nông nghiệp; Diễn đàn công nghệ sinh học nông nghiệp; Nhóm công tác Biển và Đại dương; Diễn đàn chính sách an ninh lương thực; cuộc họp chung giữa các nhóm kỹ thuật và các tổ chức quốc tế có liên quan; Diễn đàn cấp cao với các CEO; Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu; Tham quan thực địa và Tuyên bố chung cấp cao APEC về tăng cường hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững, thích ứng biến đổi khí hậu và đảm bảo an ninh lương thực; cùng các công tác hậu cần liên quan đến Hội nghị…

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cho biết: Thành phố đã có bước chuẩn bị sớm về cơ sở như khách sạn, điểm tham quan thực địa. Thành phố mong muốn Ban Tổ chức APEC 2017 sớm có kế hoạch cụ thể về phần việc nào thành phố đảm nhận để phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng sở ngành, đơn vị phụ trách, đảm bảo phục vụ tốt Hội nghị. Dịp này, TP Cần Thơ cũng tổ chức Hội chợ Nông sản xanh nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn đến khách hàng.

Thiện Bảo

Chia sẻ bài viết