14/11/2019 - 16:10

Điều khoản dịch vụ mới của YouTube gây náo động 

(CTO) - Google đã công bố các thay đổi đối với Thỏa thuận điều khoản dịch vụ của YouTube (ToSA) đã gây lo ngại cho một số người dùng. Các quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 10-12.

Một trong những điều khoản gây tranh cãi là giải quyết trách nhiệm lưu trữ của YouTube.

"Nội dung là trách nhiệm của người hoặc tổ chức cung cấp nó cho Dịch vụ", chính sách mới nêu. "YouTube không có nghĩa vụ lưu trữ hoặc phục vụ nội dung".

Một phần khác đề cập khả năng chấm dứt bởi YouTube vì thay đổi dịch vụ, đã tạo ra một sự náo động trong giới sáng tạo nội dung. "YouTube có thể chấm dứt quyền truy cập của bạn hoặc quyền truy cập tài khoản Google của bạn ở tất cả hoặc một phần Dịch vụ nếu YouTube tin rằng, theo quyết định riêng của mình, việc cung cấp Dịch vụ cho bạn không còn khả thi về mặt thương mại", ToSA mới tuyên bố.

Nhiều người sáng tạo rất quan tâm đến viễn cảnh YouTube thay đổi các hoạt động của mình. Janitor, một YouTuber cho biết: “Tôi rất lo lắng. Tôi không nghĩ rằng bất kỳ kênh nhỏ nào sẽ tồn tại. Thực sự rất tệ! Nhưng tồi tệ nhất là hiện nay chưa có trang web nào sẵn sàng cạnh tranh với YouTube, các lựa chọn rất hiếm”.

Trong khi đó, Rob Enderle, nhà phân tích chính của Tập đoàn Enderle, lưu ý: "Rất nhiều người kiếm sống trên dịch vụ đó. Vì vậy, tôi không nghĩ Google làm điều đó. Tôi tin rằng Google sẽ rất cẩn thận với những quyết định ảnh hưởng đến thu nhập của người dùng”.

Tuy nhiên, trong một được cung cấp cho TechNewsWorld, Youtube trấn an, "Chúng tôi sẽ thực hiện một số thay đổi đối với ToSA của mình để đảm bảo chúng được cập nhật, nhưng sẽ không thay đổi cách thức sản phẩm của chúng tôi hoạt động, cách chúng tôi làm việc với người sáng tạo, cũng không có quyền đối với tác phẩm của họ hoặc quyền kiếm tiền của họ".

Google và YouTube gần đây đã trả 170 triệu đô la Mỹ để giải quyết các cáo buộc rằng họ đã thu thập thông tin cá nhân bất hợp pháp từ trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ. Thỏa thuận Điều khoản dịch vụ mới cũng bao gồm các bản cập nhật xác định trách nhiệm của phụ huynh trên YouTube và làm rõ các yêu cầu về độ tuổi khi sử dụng YouTube.

Hoàng Thy (Theo TechNewsWorld)

Chia sẻ bài viết