27/03/2019 - 20:05

Điền khảo sát và duyệt Pinterest ngay trong Gmail 

Với chiến lược nhằm giúp người dùng làm nhiều việc hơn mà không phải rời khỏi hộp thư Gmail, Google vừa tung ra tính năng mới AMP for Email, mà hãng gọi là Email năng động. Email năng động sẽ cho phép người dùng thực hiện rất nhiều việc ngay trong hộp thư, như trả lời một sự kiện, tìm kiếm phòng khách sạn hay duyệt Pinterest...

Với những nhà tiếp thị, Gmail AMP for Email sẽ giúp tạo ra nhiều chiến dịch tiếp cận khách hàng hấp dẫn và phục vụ khách hàng tốt hơn. Nó cũng hỗ trợ hợp tác làm việc tốt hơn, thực hiện bảng khảo sát dễ dàng hơn, cung cấp danh mục sản phẩm hấp dẫn hơn cũng như cung cấp những nội dung cập nhật mới nhất.

Về phía người dùng, AMP for Email cũng cho phép trả lời các bình luận và các bảng thảo luận cộng đồng trực tiếp. Pinterest cũng đang cho phép người dùng lưu ý tưởng vào các bảng của họ từ trong Gmail.

Để làm điều này, Google hồi năm ngoái đã công bố công cụ AMP for Email để cho phép các nhà phát triển phần mềm xây dựng những tiện ích cho Gmail. Trước đây, nó ở phiên bản xem trước, nhưng sẽ được cung cấp rộng rãi kể từ hôm nay.

Thực chất, Google đã ra mắt công nghệ AMP, hay Accelerated Mobile Pages (Tăng tốc trang di động), hồi năm 2015 như một giải pháp giúp cho các trang web - thường là của những nhà xuất bản và các thương hiệu khác - tải nhanh hơn trên điện thoại. Mục tiêu của nó là nhằm cạnh tranh với Instant Articles của Facebook, cho phép các tin tức tải nhanh hơn trên Facebook. Tuy nhiên, kể từ đó, Google đã mở rộng ứng dụng công nghệ AMP của hãng. Hồi năm ngoái, Google cũng đã giới thiệu AMP Stories, một công cụ tương tự của Snapchat và Instagram, cho phép các nhà phát hành tạo ra video và nội dung văn bản.

Yahoo! Mail, Outlook và Mail.Ru sẽ hỗ trợ AMP for Email. Booking.com, Doodle và Pinterest nằm trong số những công ty sử dụng nó. Các nhà cung cấp phía thứ ba hỗ trợ AMP for Email bao gồm Amazon SES, Amazon Pinpoint, SparkPost, Litmus và Twilio Sendgrid.

Gmail AMP for Email hiện đã được tung ra cho người dùng Gmail Web, trong khi ứng dụng di động trên điện thoại sẽ được hỗ trợ trong thời gian sắp tới. Những người dùng bộ ứng dụng G Suite sẽ có thể bật AMP for Email trong công cụ quản trị admin của họ.

LÊ PHI (Theo ZDNet và CNet)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AMP for Email