01/11/2023 - 21:02

Diễn đàn “Thanh niên với biến đổi khí hậu và chuyển đổi số” 

(CT) - Ngày 1-11, Ủy ban Hội LHTNVN TP Cần Thơ phối hợp Ðoàn khối Cơ quan Dân Chính Ðảng TP Cần Thơ tổ chức Diễn đàn “Thanh niên với biến đổi khí hậu và chuyển đổi số” năm 2023.

Lãnh đạo Thành đoàn, Ðảng ủy khối Cơ quan Dân Chính Ðảng thành phố, đại diện các cơ sở Ðoàn trực thuộc Ðoàn khối, các nhà khoa học đến từ Trường Ðại học Cần Thơ và Hội đồng Anh tại Việt Nam đến dự.

Cán bộ, đoàn viên tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm, ý tưởng về biến đổi khí hậu và chuyển đổi số của thanh niên trong khuôn khổ diễn đàn.

Cán bộ, đoàn viên tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm, ý tưởng về biến đổi khí hậu và chuyển đổi số của thanh niên trong khuôn khổ diễn đàn.

Trong khuôn khổ diễn đàn, đoàn viên, thanh niên được các nhà khoa học, chuyên gia giới thiệu về mô hình xây dựng chống ngập, tuần hoàn nguồn nước và vật liệu mới thay thế cát sông; tổng quan dự án nâng cao năng lực thanh niên ứng phó biến đổi khí hậu của vùng ÐBSCL; trách nhiệm của thanh niên trong tiến trình vận động giảm phát thải khí nhà kính; diễn tiến đô thị hóa và đảo nhiệt đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn 2005-2022; nguyên nhân, thực trạng và khả năng chống chịu ngập lụt của cộng đồng. Các đại biểu cũng tham quan một số sản phẩm, ý tưởng thích ứng biến đổi khí hậu và chuyển đổi số của thanh niên được trưng bày tại diễn đàn.

Diễn đàn là dịp để cán bộ Ðoàn, đoàn viên, thanh niên được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường về những thách thức và giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu. Ðặc biệt là vai trò của thanh niên trong ứng phó tác động của biến đổi khí hậu, nhất là trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và chuyển đổi số.

Tin, ảnh: DÂN AN

Chia sẻ bài viết