27/11/2010 - 21:21

TOTTENHAM – LIVERPOOL, NGÀY 28-11

Đích nhắm xa hơn của đội chủ nhà

Gareth Bale (trái) – mũi tên bên cánh trái của Tottenham. Ảnh: d.yimg.com

Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, thành quả họ từng giành được ở mùa giải năm ngoái. Có lẽ giờ đây, ban huấn luyện của Tottenham nhắm tới đích xa hơn sau những trận đấu ấn tượng. Gặp Liverpool đang khó trăm bề trên sân nhà là cơ hội tốt để Tottenham bứt phá.

Tottenham được đánh giá là một trong những đội có tinh thần mạnh mẽ hàng đầu ở Giải ngoại hạng Anh. Đơn cử mới đây, bị Arsenal lấn lướt trên sân khách và dẫn trước 0-2, nhưng Tottenham đã lội ngược dòng thắng 3-2. Trước đó, họ cũng hạ Inter Milan 3-1, thanh toán sòng phẳng món nợ thua 3-4 ở lượt đi vòng bảng Champions League... Tottenham sở hữu Van der Waart và Gareth Bale - hai mũi nhọn nguy hiểm hàng đầu. Nếu Van der Waart thường xuyên xâm nhập vùng cấm địa để ghi bàn thì Bale thường đột phá bên cánh trái, tung ra những đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội. Tottenham còn có nhiều “mảng miếng” tấn công khác tận dụng tài đánh đầu của “sếu vườn” Peter Crouch, hay những cú sút xa đầy uy lực của tiền vệ Modric, cùng tốc độ bứt phá của Defoe, với những tình huống “không chiến” bất ngờ của các trung vệ Gallas, Kaboul... HLV Harry Redknapp tự tin tuyên bố Tottenham có khả năng tranh đua danh hiệu vô địch dù hiện kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm.

Tuy nhiên, thủng lưới 19 bàn sau 14 trận chứng tỏ Tottenham còn nhiều lỗ hổng ở tuyến phòng ngự. Dường như các hậu vệ Tottenham ham tấn công nên thường không kịp lùi về chống đỡ. Sự phối hợp giữa các trung vệ và hậu vệ biên chưa ổn... Nếu sắp tới hàng thủ chưa được cải thiện thì dù họ tấn công ấn tượng, người hâm mộ Tottenham vẫn chưa hết phập phồng. Tottenham vẫn chưa phải mạnh nhất khi nhiều trụ cột đang phải dưỡng thương như: Woodgate, Dawson, King, O’Hara, Santos, Kranjcar...

Liverpool đang xếp thứ 9, kém đội đầu bảng tới 9 điểm giờ chỉ còn mục tiêu có mặt trong tốp 4 đội dẫn đầu để giành vé dự Champions League mùa tới. Nhưng mục tiêu đó cũng là khá nặng với thầy trò HLV Roy Hodgson bởi họ sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Tottenham, Manchester City, chứ chưa nói đến 3 ông lớn Chelsea, Manchester United và Arsenal thường chia nhau 3 vị trí dẫn đầu.

Mùa này, Liverpool luôn có thành tích kém cỏi trên sân khách nên chỉ giành 5 điểm sau 7 trận. Lối chuyền bóng dài cho tiền đạo Fernando Torres khá đơn điệu, dễ bị bắt bài, càng “vô hại” khi thiếu sự châm ngòi nổ của tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard do chấn thương. Steven Gerrard từng là cầu thủ một mình “tả xung hữu đột” mang về những trận thắng quý giá cho đội nhà. Hậu vệ Daniel Agger và tiền vệ Jay Spearing cũng đang chấn thương. Tiền vệ Joe Cole trở lại sau chấn thương có lẽ chưa đủ cho “lữ đoàn đỏ”.

Dự đoán: Tottenham thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết