06/01/2016 - 20:10

Đi tìm chiếc điện thoại ưng ý

"Cuộc chiến" điện thoại thông minh thực sự là một cuộc cạnh tranh khốc liệt và không ngừng nghỉ. Một sản phẩm điện thoại thiếu sáng tạo có thể bị "chìm nghỉm" ngay tức khắc cho dù nó vừa được xuất xưởng. Trong khi đó, sự lựa chọn của người tiêu dùng cũng mang tính chủ quan. Vì vậy, các thử nghiệm và đánh giá từ giới chuyên môn có thể mang lại cho bạn sự lựa chọn tốt.

Làm thế nào để đánh giá một chiếc điện thoại?

Để đánh giá một chiếc điện thoại thông minh, người ta kết hợp một số tiêu chí, bao gồm các tiêu chí chủ quan (ví dụ: thiết kế đẹp, dễ sử dụng); các tiêu chuẩn riêng (ví dụ: pin, âm ​​thanh và màn hình); và điểm chuẩn tổng hợp (ví dụ: trình đo hiệu năng Geekbench cho tốc độ, 3DMark cho đồ họa). Các điện thoại cũng được chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng khác nhau và so sánh kết quả. Sau khi tiến hành tất cả thử nghiệm, từng thiết bị được đánh giá dựa trên các tính năng, hiệu suất và giá trị tổng thể của nó.

Ưu thế của iPhone 6s Plus

iPhone 6s Plus mới của Apple thật sự là một chiếc điện thoại thông minh vượt trội. Những đột phá trong công nghệ màn hình 3D cảm ứng lực (pressure-sensitive) cho phép bạn dễ dàng nhìn qua mọi thứ từ email đến các địa chỉ mà không cần rời khỏi ứng dụng đang mở. Các nhà phát triển cũng thêm sự hỗ trợ cảm ứng 3D cho một loạt ứng dụng, cùng với camera được cải thiện và bộ vi xử lý A9 đẳng cấp bên trong nó là những điểm cạnh tranh nổi trội so với hầu hết thiết bị, khiến chiếc điện thoại thông minh này được đánh giá chung là tốt nhất.

LG V10 - chiếc điện thoại cứng cáp nhất hiện nay.

Nexus 6P - "đại ca" trong nhóm Android

Mệnh danh là "đại ca" trong nhóm Android, Nexus 6P đã mang lại nhiều thành công cho Google, mặc dù thật khó để biết nó bắt đầu từ đâu. Sản phẩm này có một thiết kế hoàn toàn bằng hợp kim nhôm rất lịch lãm và vừa tay đến mức hoàn hảo. Nexus 6P trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon mạnh mẽ, máy ảnh tuyệt vời và pin sử dụng hơn 12 giờ. Nhưng đó không phải là tất cả, "linh hồn" của nó là hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow vô cùng sáng tạo, cho phép tìm kiếm theo ngữ cảnh thông minh và các tùy chọn chia sẻ dễ dàng. Nexus 6P thật sự là một trong những điện thoại tốt nhất hiện nay.

Moto G hấp dẫn về giá

Một trong những điện thoại thông minh hấp dẫn nhất cũng là một chiếc điện thoại có giá rẻ nhất. Trong danh sách này, Moto G đứng đầu bảng, chỉ 179 USD. Những điểm nổi bật giúp Moto G rẻ nhưng giá trị là nhờ màn hình 5 inch rực rỡ, máy ảnh 13 MP, bộ xử lý lõi tứ mạnh mẽ và một thiết kế chống nước rất tốt. Nó cũng có nhiều mẫu nắp lưng độc đáo, được thiết kế công phu và pin có thể sử dụng liên tục lên đến 24 giờ là những điểm nhấn đáng chú ý, khiến sản phẩm này trở nên rẻ nhất nếu so với chất lượng của nó.

LG V10 cứng cáp

Nếu có một chiếc LG V10, có lẽ bạn sẽ không phải lo hậu quả của những tác động cơ học "tàn nhẫn" với điện thoại. Vỏ của chiếc điện thoại thông minh này được làm từ Dura Guard - một loại thép không gỉ vô cùng cứng cáp, cùng với màn hình được bảo vệ bằng 2 lớp kính cường lực Corning Gorilla, giúp nó có khả năng chống trầy xước và chịu lực va đập cao hơn gấp nhiều lần so với các điện thoại khác. Trong khi nhiều điện thoại vỡ tan nát không thể vượt qua các bài kiểm tra chống sốc theo tiêu chuẩn "quân sự", thì LG V10 vẫn không hề hấn gì. Ngoài khả năng chịu lực, chiếc điện thoại này cũng có cấu hình khá cao, bộ xử lý Qualcomm 6 nhân, RAM 4 GB, màn hình 5,7 inch, máy ảnh 16 MP. Ngoài ra, pin của V10 cũng vừa được nâng cấp, đủ sức theo bạn trong suốt một ngày làm việc.

HOÀNG THY

Chia sẻ bài viết