30/05/2019 - 18:54

Đề nghị xử lý nghiêm việc thông tin sai sự thật

Đại biểu HĐND thành phố đề nghị cho biết giải pháp xử lý tình trạng những thông tin không chính thống, sai sự thật trên mạng xã hội. Đại biểu cũng cho rằng dịch vụ thanh toán điện tử được UBND thành phố chỉ đạo sử dụng, nhưng số lượng đơn vị sử dụng còn ít. Nội dung trả lời của Sở Thông tin và Truyền thông như sau:

- Về những thông tin không chính thống, sai sự thật trên mạng xã hội: Giải pháp của ngành trong thời gian tới là phối hợp khảo sát, xác định đối tượng và xử lý theo quy định. Đồng thời, báo cáo cơ quan có thẩm quyền có các giải pháp về kỹ thuật để xử lý việc này, cũng như yêu cầu các sở, ngành cung cấp thông tin, số liệu chính thống.

- Về thanh toán điện tử: Ngành Thông tin và Truyền thông sẽ tham mưu UBND thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành tích cực thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện; tuyên truyền trên các cổng thông tin điện tử. Riêng tại Kho bạc Nhà nước nên có nhắc nhở cụ thể, báo cáo UBND thành phố có biện pháp xử lý, như không nhận hồ sơ chẳng hạn…

Chia sẻ bài viết