17/09/2020 - 07:32

Đề nghị xử lý nghiêm người đưa tin sai sự thật

Đại biểu HĐND thành phố đề nghị tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những người đưa tin lợi dụng không gian mạng để đưa tin sai sự thật, vu khống, bịa đặt, vi phạm pháp luật... Nội dung trả lời của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố như sau:

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở TT&TT thành phố đã phối hợp với các cơ quan giải quyết, xử lý 36 vụ việc trong lĩnh vực thông tin mạng, chủ yếu là thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook. Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 đối tượng, với số tiền 52,5 triệu đồng, nhắc nhở 22 đối tượng, chuyển Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang và tỉnh Vĩnh Long xử lý 2 vụ việc. Ngoài ra, Sở TT&TT còn thực hiện giám định tư pháp 2 vụ việc, thẩm định hồ sơ 4 vụ việc liên quan đến thông tin trên mạng.

Cụ thể một số vụ việc: vụ việc đăng tải thông tin sai thực thật về dịch COVID -19, liên quan đến một bệnh viện của đối tượng N.T.T, ra quyết định xử phạt với số tiền 10 triệu đồng; vụ việc đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình siêu thị C ở quận Ninh Kiều, ra quyết định xử phạt đối tượng N.T.H 5 triệu đồng; chuyển Sở TT&TT tỉnh Vĩnh Long xem xét, xử phạt đối tượng N.N.T 12,5 triệu đồng liên quan đến vụ đăng tin sai sự thật trên tài khoản facebook…

Qua làm việc với các đối tượng có liên quan, Sở TT&TT thành phố chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền cho các đối tượng nhận thức được hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội là không đúng quy định của pháp luật, không được tiếp tục thực hiện.

Chia sẻ bài viết